คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1933

นเรศวรเกมส์: ตอน สุพรรณบุรี กับ GPS

มาจะกล่าวบทไป.. ถึงการไปพิษณุโลก

นเรศวรเกมส์...

เป็นบันทึก series เรื่องยาว..

ที่ไม่มีเนื้อหาวิชาการ..

มีแต่ความรู้สึกนึกคิด..

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน..

ผมออกเดินทางจากหาดใหญ่ในวันที่ 30 เม.ย. 51 ประมาณ 7.00 น. มีสมาชิก 5 คน ประกอบด้วย นักเทนนิสหญิง 3 คน (น้องหญิง น้องปู และน้องคำแสนจากม.เชียงใหม่) และคนใกล้ตัวอีกคนหนึ่งครับ

แวะกินมื้อเช้าที่หลานตาชู (ซาลาเปาทอด ของชอบ) มีคติในห้องน้ำชายเขียนไว้ว่า

เพราะสังคมประเมินค่าคน..ที่จนรวย

คนจึงสร้างเปลือกสวยไว้สวมใส่

หากสังคมวัดค่า..ที่จิตใจ

คนจะสร้างนิสัยที่ใฝ่ดี

เป้าหมายที่พักวันนี้อยู่ที่สุพรรณบุรี เพราะจะไปดูโรงงานผลิตไบโอดีเซลจากวัตถุดิบไขวัว เพราะเจ้าของคือ คุณจิม มีธุรกิจส่งเนื้อวัวขาย และมีไขวัวจำนวนมาก คุณจิมได้ติดต่อคุณศุภชัย ประธาน Biopot (เครือข่ายผู้ผลิตไบโอดีเซล) เป็นคนจัดสร้างโรงงาน และผมก็เป็นที่ปรึกษา Biopot อยู่ด้วย ก็เลยนัดสมาชิกไปพบกันที่นั่น เพราะเป็นงานการผลิตไบโอดีเซลที่ประสบผลสำเร็จรายหนึ่ง

เราแวะไหว้พระบรมธาตุไชยาก่อน เพราะน้องหญิงตั้งใจจะไหว้พระให้ครบ 9 วัด ในทริปนี้ ผมเองได้เตรียมเอา pocket PC ที่มี GPS ไปด้วยกะว่าจะได้ตามข่าววง share ได้สะดวก ก็เรียนรู้วิธีใช้ GPS แบบลองผิดลองถูกกันในรถยนต์ละครับ เรากินข้าวเที่ยงที่ปั๊มน้ำมันแถวชุมพร ในระหว่างทางคุณศุภชัยโทรถามตลอดทางว่าอยู่ที่ไหนแล้ว ตอนแรกผมกะว่าจะถึงสุพรรณบุรีสัก ทุ่มหนึ่ง พอมาดูแผนที่อีกทีก็ตกใจเพราะมันไกลจากกรุงเทพฯอยู่พอควร แต่พอดูจาก GPS ก็พบว่าน่าจะถึงสัก 2 ทุ่มก็ยังพอไหวอยู่ ดังนั้นหลังมื้อเที่ยงจึงใช้เวลาอยู่ในรถเสียเป็นส่วนใหญ่
 เราใช้เส้นทางสาย 4 ครับ จากเพชรบุรี ก็ใช้ GPS นำทางผ่านทางเลี่ยงเมืองราชบุรีไปแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้ และเข้าสาย 321 เพื่อไปสุพรรณบุรีได้อย่างลุ้นกันสุดตัว เพราะมืดแล้วสังเกตป้ายอะไรไม่ค่อยชัด ดูจาก GPS อย่างเดียว พอเข้าสาย 321 ก็เริ่มคุ้น เพราะเมื่อ4-5 ปีก่อนก็มาแข่งกีฬาเดียวกันนี้ที่อ.กำแพงแสน ซึ่งเราได้ที่พักในเมืองและขับไป-กลับกำแพงแสนทุกวัน แต่วันนี้ที่พักเราอยู่ที่ อ.อู่ทอง โดยต้องไปกินมื้อเย็นที่ฟาร์มคุณจิมก่อนที่ตำบลสระยายโสม ก็ต้องให้คุณศุภชัยออกมารับ เพราะไม่มีป้ายชี้ทางเข้าฟาร์มเลย
คุณจิม เตรียมเนื้อย่างตรงโหนกวัวไว้รับรองเป็นพิเศษ อร่อยครับ ได้รับความรู้เกี่ยวกับเนื้อวัวอีกมากมาย เช่นเสือร้องไห้เป็นไขมันแข็งตรงอก เนื้อติดกับเสือร้องไห้จะเหนียวมาก อาหารทั้งหมดมาจากในฟาร์มทั้งสิ้น ทั้งไก่ ปลาเนื้อ คุณจิมเตรียมคาราโอเกะไว้ด้วย

สมาชิกที่พบในวันนั้นก็จัดว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสูงในวงการไบโอดีเซลที่คบกันอย่างจริงใจ ก็มีคุณเกษตรกรตัวจริง คุณนีโอไบโอ คุณ A (นามแฝง) ซึ่งเป็นข้าราชการจากกระทรวงพลังงานและภรรยา เราร้องคาราโอเกะจนห้าทุ่มกว่าจึงเข้าที่พักที่รีสอร์ท สระในสวน ซึ่งน่าพักมาก ผมมีความรู้สึกว่าการตกแต่งสวนในภาคกลางทำได้ดีมาก ๆ

คาราโอเกะ ที่บ้านคุณจิม สุพรรณบุรี

ดึกแล้วคุณขา...

หมดเวลาขอลา..ก่อน

ผม..เอง

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 13 พฤษภาคม 2551 13:53 แก้ไข: 13 พฤษภาคม 2551 15:57 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

อึมมมม

ดึกแล้วนอนเสีย อ่อนเพลีย แสนเมื่อยล้า

ไม่ได้กินเนื้อมานานแล้วครับ เป็นของพึงหลีกเลี่ยง

จะมาหยบแลอีก จนกว่าจะกลับถึงหาดใหญ่

คิก คิก คิก
เราเอง 8-)

อิ่มแล้วนอนเสีย
อ่อนเพลียแสนเมื่อยตา
จำใจหลับตา เพราะหนักหนา หนังตาเจ้า....

ขอบคุณสำหรับของขวัญนะคะ

เกลอและชาวกองแผนก็ฝากมาขอบคุณสำหรับของฝากด้วยค่ะ