คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1937

ประจวบคีรีขันธ์:

9 พ.ค. 2551  เดินทางกลับ..
น้องปูบอกให้แวะนครสวรรค์ ขอกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อย ที่เมื่อปีก่อนมากินกันหลายรอบ น้องหญิงความจำยังดี จำทางได้หมด ผมเองยังงงๆอยู่เลย
 ออกจากนครสวรรค์และร้าน FN ระหว่างทาง น้องปูบอกว่าอยากได้ชุดกีฬาไว้แข่งปีหน้า กะว่าจะต้องทั้งสวยและเก่งทั้ง 2 อย่าง ในปีนี้ อ. รุ่งโรจน์บอกว่าดาวเด่นคือ คุณมน จาก ม.สุรนารี ที่ทั้งเก่งทั้งสวย เราเลยตั้งฉายาน้องหยง(สุมรวดี)  เป็น คุณมอนไว้คู่กับคุณมน ร้านFN นี้มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องน้ำ ที่ผมว่าเขาทำไว้บริการได้เป็นอย่างดีด้านความสะดวกสบาย ผมแวะที่ร้าน Daiso ซึ่งขายสินค้าทุกชิ้น 65 บาท เลียนแบบร้าน 100 เยนที่ญี่ปุ่น ก็ได้มาสิบกว่าชิ้น บางชิ้นซื้อเพราะความสะดวก คือเจอแล้วก็ไม่อยากไปหาที่อื่น ผมคะเนเอาว่าค่าน้ำมันรถยนต์ที่ขับเข้าออกตัวเมืองหาดใหญ่จาก ม.อ. น่าจะตกเที่ยวละ 50 บาทแล้ว หากได้ของที่ต้องการหากจะแพงไป 20 บาท ผมก็เอาแล้วละครับ
จาก FN เราขับทะลุกรุงเทพฯ กะว่าจะหาอาหารทะเลกินแถวสมุทรสาคร เจอป้ายบางขุนเทียนทะเลกรุงเทพฯ เปลี่ยนใจแวะเข้าไป เจอร้าน"ครัวแสวง"ร้านดัง ก็จอด สอบถามว่ามีโต๊ะทั้งหมด ประมาณ 700 โต๊ะ Logistics ในการส่งอาหารเขาเลยทำแบบส่งมาที่โต๊ะกลาง แล้วให้เด็กประจำโต๊ะไปเอามาอีกที ก็น่าจะเป็นระบบการจัดการที่ดี
 คราวก่อนที่ผมมากินแถวนี้เป็นตอนกลางคืน คราวนี้มากลางวัน ก็เห็นว่ารอบทางทั้ง 2 ข้างเป็นป่าชายเลน แต่มีการรุกที่เข้ามาปลูกบ้านเรือน หมู่บ้านจัดสรรเป็นจำนวนมาก ถนนทรุดตัวไปมาก มีท่อระบายน้ำใต้ถนนทุกๆ 100 เมตรมั้ง รถก็วิ่งกระโดกกระเดกไปเป็นระยะทางมากกว่า สิบ กม. ผมไม่แน่ใจว่าข้อผิดพลาดการสร้างถนนตรงนี้จะถูกบันทึกไว้เพื่อป้องกัน/แก้ไขในอนาคตต่อไปหรือไม่
ออกจากบางขุนเทียน เราก็วิ่งรถเข้าประจวบฯ หาร้านข้าวต้มที่ประจวบกินแล้วก็เข้านอน

หาดประจวบฯ ยามเช้า
ชีวิตเรียบง่าย

ตอนเช้าเราตื่นมาเดินเล่นชายทะเล หาอาหารเช้าแบบง่ายๆ แล้วเดินทางต่อ มากินเที่ยงแถวท่าชนะ ในปั๊มน้ำมัน แล้วก็มาหาดใหญ่รวดเดียว วันสุดท้ายเป็นการเดินทางอย่างเดียวจริงๆ

ปัจฉิมลิขิต

ช่วงการแข่งขันกีฬาสกอ. ผมถือว่าเป็นเวลาที่ผมได้พักผ่อน และวางมือจากงานได้เกือบ 100% ผมพยายามจัดสรรเวลาให้ลงตัวมากที่สุด ทั้งการพักผ่อนแบบการท่องเที่ยวและการสร้างเครือข่ายสังคมในครั้งนี้รวมงานวิจัยด้านไบโอดีเซลเข้าไปด้วย เพราะพรรคพวกเขาพยายามจัดให้ตรงกับวันที่ผมเดินทางขาขึ้นพอดี เดิมทีผมคงมีแผนจะพักที่หัวหิน แต่พอเขาเสนอโครงการมาก็ไปต่อที่สุพรรณบุรีแทน

หากจะเห็นว่าผมรื่นเริงมากกว่าจะไปแข่งกีฬา ก็ต้องขออภัยด้วย เพราะผมมีแนวคิดว่าเมื่อเราได้เดินทางไกลทั้งที่แล้ว ควรได้เรียนรู้ในเชิงภูมิสังคมไปด้วยกัน  ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เราก็ลงขันกันโดยเอาค่าอาหารเหมาจ่าย 1100 บาท และค่าที่พัก 800 บาท มารวมกัน และก็ออกกันเองเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ทำให้ เราไม่ได้จ่ายเกินตัวไปมาก และทุกคนก็มีส่วนร่วมในการจ่าย

ผมเขียนบันทึกนี้ เพราะเห็นพลังในการเขียนในยุค digital นี้ ว่าจะเป็นแหล่งข้อมูลที่ทรงพลังในอนาคต เขียนโดยไม่ได้คิดว่าผู้อ่านจะเห็นว่าเป็นการเอาเรื่องส่วนตัวมาเล่า แต่เป็นการบันทึกการทำงานในฐานะผู้จัดการทีมเทนนิสอีกนัยยะหนึ่งด้วย หากนักกีฬาที่ร่วมไปแข่งขันด้วยมีความสนุก สบายใจ ผมก็ถือว่าบรรลุในหน้าที่แล้วครับ

ผม..เอง

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 26 พฤษภาคม 2551 17:12 แก้ไข: 26 พฤษภาคม 2551 17:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

อย่างนี้เค้าเรียกว่า "เติมไบโอดีเซล" 5 ถัง ได้นก 20 ตัว กระมังคะ....

...digital archive....

แล้วปลาหมึกแถวไหนแพงที่สุด

และอีกข้อ ปลาหมึกแถวไหนอาหร่อยที่สุด อิอิ...

ภาพสวยจังค่ะ   หนูสนใจร้านDaiso อยู่จังหวัดไหนค๊ะ?

อยากกินปลาหมึกย่างจังเลย...ฮ้อม หอม..(^_^)

หนูณิชน์ ครับ ปลาหมึกตามรูปนะยังไม่แห้งและยังไม่ได้ไปแขวนขายนาครับ

น่าจะอร่อยหมดทุกตัว หากไม่มีสารเคมีปนเปื้อน

คุณแมงปอครับ ผมจำไม่ได้ว่าอยู่จังหวัดไหน FN น่าจะมาจาก Fly Now Outlet อยู่สายด่วนที่มาจากนครวรรค์เข้ากรุงเทพ เดาๆ เอาว่าน่าจะอยู่แถวอ่างทองนะครับ