ความเห็น: 0
Training Need ของศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ได้กำหนดแผนจัดฝึกอบรมเรื่อง “จิตบริการ (Service Mind)” ในช่วงเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นการ Refresh ให้กับบุคลากรทุกคนเพื่อทบทวนตัวเอง และทบทวนภารกิจที่บุคลากรศูนย์เครื่องมือฯ ทุกคนปฏิบัติตนกับผู้ที่มาติดต่อขอใช้บริการ ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการกับศูนย์เครื่องมือฯ คือ ผู้ที่จะประเมินว่าการให้บริการของเราดีหรือไม่เพียงใด ตามค่านิยมที่ศูนย์เครื่องมือฯ พยายามปลูกฝังในส่วนของ Service Mind ซึ่งตัวอักษร 11 ตัว ที่เราจะต้องขับเคลื่อนมีความหมายที่ลึกซึ้ง ในกระบวนการปฏิบัติงานและการวัดประสิทธิผล
Service Mind คือ การมีจิตใจในการให้บริการ มีความเต็มใจในการให้บริการซึ่งความหมายของ คำว่า service และ mind มีดังนี้
S = Smile แปลว่า ยิ้มแย้ม
E = enthusiasm แปลว่า ความกระตือรือร้น
R = rapidness แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ
V = value แปลว่า มีคุณค่า
I = impression แปลว่า ความประทับใจ
C = courtesy แปลว่า มีความสุภาพอ่อนโยน
E = endurance แปลว่า ความอดทน เก็บอารมณ์
และ
M = make believe แปลว่า มีความเชื่อ
I = insist แปลว่า ยืนยัน/ยอมรับ
N = necessitate แปลว่า การให้ความสำคัญ
D = devote แปลว่า อุทิศตน
สำหรับกิจกรรมและการ Refresh ค่านิยม เรื่อง Service Mind จะตื่นตา ตื่นใจ เพียงใดบุคลากรศูนย์เครื่องมือฯ ทุกคนจะไม่ผิดหวังแน่นอนกับทีมกิจกรรมของเรา พร้อมทั้งความร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรในการขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งศูนย์เครื่องมือฯ กำหนดจัดกิจกรรมสำหรับการ Refresh ในเดือน กรกฎาคม 2556 เตรียมความพร้อมกันทุกคนและทุกทีมคุณภาพ ซึ่งความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ๆ น่ะค่ะ
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « เปิดมุมมองด้านการบริหารคนเก่ง (T...
- ใหม่กว่า » TQA กับการเขียนรายงาน
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้