นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2107
ความเห็น: 4

เรื่องเล็ก ๆ แต่ไม่เล็ก

เรื่องเล็ก ๆ แต่ไม่เล็ก

 

      จากที่ได้มีการติดตั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือ
เข้า-ออก อาคารคณะฯ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2554 หลังจากใช้มาระยะหนึ่ง  ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ปิดเครื่องสแกนลายนิ้วมือเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน และได้มีการประชาสัมพันธ์วิธีการใช้งานในการเปิดเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เหตุการณ์หลังจากนั้นก็ปกติค่ะ เพราะไม่ได้กลับบ้านช่วงที่ค่อนข้างมืด  แต่สัปดาห์ที่แล้ว เดินออกจากที่ทำงานค่อนข้างจะเกือบมืดแล้ว  บริเวณทางเดินก็ยังไม่ได้เปิดไฟ  เมื่อถึงประตูทางออก.... ในใจคิดว่า   “มืดจังเลย แล้วเราจะมองเห็นปุ่มเปิดเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเปล่า...นิ  ค่อนข้างมืดแบบนี้ ตาก็มองไม่ค่อยเห็น (เป็นโรคตาฝ้าฟางเวลากลางคืนค่ะ) แว่นก็ไม่ได้พกมา...หรือจะต้องเดินกลับไปเอาแว่นตาที่สำนักงาน...ลองดูก็แล้วกัน  ถ้าหาปุ่มเปิดไม่เจอ ก็กลับไปเอาแว่นตา” เมื่อเดินไปถึงเครื่องสแกนลายนิ้วมือ  เห็นลูกศรสีเหลืองชี้ที่ปุ่ม ๆ หนึ่ง คิดในใจอีก “ลองกดปุ่มนี้ดีกว่า น่าจะเป็นปุ่มเปิด” เมื่อลองกดปุ่มตามที่ลูกศรสีเหลืองชี้ที่หน้าจอของเครื่องสแกนลายนิ้วมือก็เปิดให้เราสแกนลายนิ้วมือ  โล่งใจที่ออกนอกอาคารได้  ดีใจที่ไม่ต้องเดินไปเดินมาเพื่อไปเอาแว่นตา ขอบคุณผู้ที่ดำเนินการทำสัญลักษณ์ลูกศรสีเหลืองที่ปุ่มเปิด  ชมเชย “ในใจ” ที่ทำงาน คิด..ได้อย่างครบวงจร .......  

        นี่คือเรื่องเล็ก ๆ แต่ไม่เล็กค่ะ เมื่อวันหนึ่งท่านรองคณบดีฝ่ายบริหาร ได้เข้ามาในสำนักงาน และมิกกี้ได้ขอบคุณท่านรองคณบดีฝ่ายบริหารและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ท่านรองคณบดีฝ่ายบริหาร บอกว่า ให้ share  … ซิ คนที่ทำอะไรดี ๆ รู้แล้วต้องชมเชย แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ก็ตาม (ได้อีก 1 เรื่อง..... ฮิ ๆ ๆ ๆ)

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 15 กันยายน 2554 12:53 แก้ไข: 15 กันยายน 2554 13:25 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Monly, Ico24 Our Shangri-La, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เรื่องเช่นนี้ต้องชมผู้ที่ติดตั้ง บำรุงรักษาจริงๆ ครับที่เตรียมส่วนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ไว้พร้อม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ "ผู้ใช้" ด้วยส่วนหนึ่งครับ

ในหลายๆ ประเด็นปัจจัยที่สำคัญอยู่ที่ "ผู้ใช้" หากผู้ใช้พร้อมเรียนรู้ อะไรๆ ก็ไม่ยากเกินไปครับ

เราเอง

เป็นบันทึกที่ดีค่ะ เป็นประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือ

ที่หลายๆ คนไม่รู้ .กรณีเครื่องพักการทำงาน เคยได้ยินจากผู้ใช้

เหมือนกันค่ะ ต้องโทรหาขอความช่วยเหลือจาก รภป.กัน

กลัวจะติดข้างในตึก ^_^

  • ขอบคุณลูกศรสีเหลือง ที่ทำให้พี่มิกกี้ออกจากอาคารได้ค่ะ ^_^
  • ขอบคุณพี่มิกกี้ค่ะ สำหรับบันทึกฉบับนี้.. ทำให้ได้ทราบผลการดำเนินการว่าส่วนใดมีประโยชน์ต่อผู้ใช้ หรือไม่ อย่างไร ค่ะ
  • และถ้ายังมีส่วนใดที่ "ผู้ใช้" เห็นว่าจะขาดตกบกพร่องไป "ผู้ดำเนินการ" ยินดีรับคำชี้แนะและนำไปปรับปรุงระบบต่อไปค่ะ

สำหรับ Sikarase แล้ว การสแกนลายนิ้วมือที่คณะฯจัดให้นั้น เกิดความสะดวกค่ะ

1. ไม่ต้องเซ็นชื่อตอนเข้า-ออกอาคารนอกเวลาราชการ

2. Sik. ทำงานอาคาร 2 บางครั้งนอกเวลาต้องไปทำงานที่อาคาร 1 เกิดความสะดวก สแกนเข้า-ออกประตูได้เลย

ขอบคุณผู้บริหารคณะฯ และทีมหน่วยอาคารฯค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 75.101.173.236
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ