นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1868
ความเห็น: 1

เยาวชนจิตอาสา

ในห้วงเวลาที่ทุกบ้าน ต่างหวาดหวั่น คาดเดาไม่ได้ว่าน้ำจะท่วมหาดใหญ่ หรือไม่  ข้าวสาร อาหารแห้ง กลายเป็นของสะสมของทุกครัวเรือน จนกลายเป็นของหายาก

ยังมีกลุ่มเยาวชนที่มีจิตอาสา  มารวมตัวกันเพื่อสมัครเป็นอาสาสมัคร "โครงการอบรมการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครเชิงรุกและอาสาสมัครด้านเยียวยา" เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินด้านภัยพิบัติ ที่โรงแรมโอเชี่ยน วันนี้ (วันที่ 20 พฤศจิกายน 2554) โดยมีบัณฑิตอาสาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นแกนนำ

เป็นภาพที่น่าประทับใจ ที่เยาวชนรุ่นใหม่จากหลายสถาบัน กว่า 170 คนพร้อมใจกันอาสาจะแบ่งเบาความทุกข์ ในยามที่ภัยพิบัติมาเยือน

ต่างร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมที่ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าของ

ภาวนาให้น้องๆ อาสาสมัครไม่ต้องทำงาน เพราะไม่อยากเห็นภัยพิบัติเกิดขึ้นอีกแต่แค่ได้เห็นการเริ่มต้นเปิดเวทีเล็กๆ ให้เยาวชนได้มีพื้นที่แสดงศักยภาพ ก็น่าชื่นใจ

ก่อนกลับเยาวชนแต่ละสถาบันอาสาจะกลับไปจัดกิจกรรมเล็กๆ เท่าที่สองมือจะมีแรง พร้อมชักชวนเพื่อนๆ จัดกิจกรรมทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

ใครว่าเด็กรุ่นใหม่ไม่สนใจสังคม  คงต้องเปลี่ยนคำพูด ถ้าได้มาเห็นภาพในวันนี้

 


หมวดหมู่บันทึก: กิจการนักศึกษา - การดูแลนักศึกษา
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 20 พฤศจิกายน 2554 21:00 แก้ไข: 20 พฤศจิกายน 2554 21:00 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 1,000, Ico24 คนธรรมดา, และ 3 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
anni (ความเคลื่อนไหวล่าสุด)
20 พฤศจิกายน 2554 21:19
#71845

ความสนใจในสังคม ช่วยเหลือสังคม ต่างกลุ่ม ต่างวัย อาจมีวิธีการที่ไม่เหมือนกัน

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.160.19.155
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ