ความสุขจากการเข้าร่วมโครงการอบรมภาษาอังกฤษ 1 งาน 1 คน เพื่อการเปิดประตูสู่อาเซี่ยน

การเรียนรู้การใช้ชีวิตในมาเลเซีย และสิงคโปร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอบรมหลักสูตรภาษาอังกฤษ 1 งาน:1คน เพื่อการเปิดประตุสู่ประชาคมอาเซี่ยน เมื่อผู้เข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตรภาษาอังกฤษอย่างพวกเราเรียนภาษาอังกฤษกันแบบร้อนวิชาแล้วเราก็พร้อมแล้วละที่จะไปตะลุยพร้อมการเรียนรู้การใช้ชีวิตในมาเลเซียและสิงคโปร์กันคะ
เพื่อการเปิดประตูสู่อาเซี่ยน
ตอน การใช้ชีวิตในต่างแดน มาเลเซีย สิงคโปร์

ภาษาอังกฤษ 1 งาน:1คน เพื่อการเปิดประตุสู่ประชาคมอาเซี่ยน  เมื่อผู้เข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตร
ภาษาอังกฤษอย่างพวกเราเรียนภาษาอังกฤษกันแบบร้อนวิชาแล้ว  เราก็พร้อมแล้วละที่จะไปตะลุยพร้อม
การเรียนรู้ การใช้ชีวิตในมาเลเซียและสิงคโปร์กันคะ อิๆ  ขอบอกนะคะตื่นเต้นขนาดไหนจัดกระเป๋าล่วงหน้า
เป็นอาทิตย์ ไม่รู้ว่าใครจะเป็นเหมือนสิบ้างหรือเปล่า แถมคืนก่อนเดินทางตั้งนาฬิกาปลุกจนเต็มหน้าจอ
โทรศัพท์เลย กะว่าถ้าไม่ตื่นโทรศัพท์ก็คงต้องพังไปข้างนึง ตื่นเช้าเวลา 03.30 น. หิ้วกระเป๋ามาหน้า
สำนักงานอธิการบดี แบบงัวเงีย ๆ และขึ้นรถแบบงัวเงีย ๆ หลับตลอดทาง จนไกด์พี่เบน บริษัทมิราเคิล
ต้องบิ้วแบบระยะเว้นระยะ

วันที่ 9 สิงหาคม 2556  วันนี้พวกเราเดินทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย ที่แรกที่พวกเราได้ไป
ผจญภัย ก็คือ ปุตราจายา ต่างคนก็ต่างถ่ายรูปกันสนุกสนานเลยคะ หลังจากนั้นเราพักที่โรงแรม
New York hotel  ซึ่งไกด์ได้มีเซอไพร์จัดผลไม้กับฟรุ๊ตสลัดน่ารัก ๆ ไว้ให้ในห้องนอนด้วย ขอบคุณมาก
นะคะ อิๆ

วันที่ 10 สิงหาคม วันนี้ตื่นเต้นกันมากกว่าเดิมคะ  ทั้งตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยวที่สิงคโปร์ ทั้งตื่นเต้น
ที่จะต้องไปแรลลี่สิงคโปร์ที่จัดเป็น  กลุ่ม ๆ  ซึ่งสิอยู่กลุ่ม 2 กองกลางกับกองแผนงานคะ จะบอกว่ากลุ่ม 2
ของเราน่ารักสุด ๆ เดี๋ยว ๆ สิจะเล่าตอนไปที่ด่านสิงคโปร์กันก่อนนะคะ ตอนนี้ไกด์สั่งให้เราทำอะไรตอนนี้
เราทำทุกอย่างคะเพราะเรากลัวที่ประเทศสิงคโปร์จะเรียกเราขึ้นไปสัมภาษณ์ ประมาณแบบว่า ผู้ต้องสงสัย
อะไรประมาณนั้น ทุกคนเลยเงียบกริบเลย แต่พอรู้ว่าผ่านไปด้วยดีทุกคนดีใจกันใหญ่ บอกแล้วว่า
ทริปนี้พวกเราสามัคคีและน่ารักกันสุดๆ คะ มุ่งหน้าไปตะลุยสิงคโปร์กันเลย  สถานที่แรกที่ทีมงานจัดให้เรา
คือ  Merlion คะ อยากบอกว่าชอบมากที่มาสิงคโปร์ก็เพื่อมาหาเจ้าสิงโตทะเลตัวน้อยเท่านั้นเอง อิ ๆ
เจอแล้วดีใจใหญ่รีบกระโดดไปถ่ายรูปทันที หลังจากนั้น ก็ไปได้ไปสถานที่ที่สาว ๆ ทั้งใฝ่และฝันคือ
Orchard Road  แต่ละคนวิ่งกันแบบ ไม่สนใจกัน คนนี้จะไป Charles and Keith   คนนึงจะไป Dior
ก็บอกแล้วว่าสาว ๆ เค้าใฝ่ฝันจริง ๆ บางคนก็หอบหิ้วกระเป๋า รองเท้ากันมาเต็มไม้เต็มมือ ทั้ง ๆ ที่มีเวลา
แค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมง นี่แหละเป็นที่มาของคำว่า shop มาราธอน แต่แค่ได้ดูก็ทำให้พวกเรามีความสุขแล้วนะ อิๆ อ้าวไปต่อกันเลยหลังจากนั้นก็ไปกินข้าวเติมพลังกันก่อนที่จะโดนลอยแพ แบ่งกลุ่มเรียนรู้การใช้ชีวิต ณ สาธารณสิงคโปร์ ตามโจทย์ที่พี่ ๆ เค้าจัดไว้ให้คะ โดยทีมงานพาพวกเราไปปล่อยไว้ที่รถไฟฟ้าใต้ดินของสิงคโปร์หรือ MRT เราก็ตื่นเต้น กดผิดกดถูก

ซึ่งสมาชิกกลุ่ม 2 ของสิ ซึ่งประกอบไปด้วย พี่ขวัญชัย พี่สาว พี่ปุ้ย พี่คิง กองแผนงาน น้องสิ
พี่นิคม น้องกวด พี่จาม พี่ขาว กองกลาง และพี่จิ๋ว ผู้นำกลุ่มของเราได้ตกลงเลือกสถานีมา 3 สถานีคือ   1.Clarke Quay Station   2. China Town  Station  3. Little india Station  ตะลุยกันแบบเมื่อยมือกันเลยทีเดียว แต่จะบอกว่าคนสิงคโปร์น่ารักมาก ๆ นะคะ เมื่อเห็นเราแบบจะหาอะไรซักอย่างเจ้าบ้านอย่างสิงคโปร์เดินมาถามทันทีคะ ทำให้พวกเราประทับใจมาก ๆ พอเราทำภารกิจ Rally ของเรา 3 สถานีที่แล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่จุดนัดพบ คือ มุตาฟา แต่ละคนมาถึงก็หมดเรี่ยว หมดแรง บอกไม่เอาอีกแว้ววววกันเลยทีเดียว นึกถึงวันนั้นก็ยังสนุกไม่หายเลยคะ แต่กลุ่ม 2 ของสิมาถึงที่หมายเป็นกลุ่มแรกเลยนะคะเก่งมั้ยเอ่ย แต่ผลคะแนนจะได้เท่าไหร่
ก็ค่อยว่ากันอีกทีนะคะ เมื่อทุกกลุ่มมาถึงที่หมายแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปล่องเรือ Bumboat ณ ท่าเรือคลาร์กเพื่อชมทัศนียภาพสองฟากฝั่งของแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งประทับใจมาก ๆ บรรยากาศยามค่ำคืนเค้าสวยมากจริง ๆ แล้วที่สำคัญได้ถ่ายรูปตรงหัวเรือด้วย สวยและประทับในสุด ๆ เลยคะ พอล่องเรือเสร็จก็ออกจากสิงคโปร์กลับไปนอนมาเลเซียเหมือนเดิม คืนนี้เราเลยออกมาหาโรตีกันซักหน่อย ขอบอกว่าอร่อยจริง ๆ คะ คิดแล้วยังเสียดายน่าจะออกมากินตั้งแต่คืนแรกซะแว้วคะ

วันที่ 11 สิงหาคม 2556 เช็คเอาท์จากโรงแรมมุ่งหน้าสู่มะละกา ซึ่งก็ประทับใจ อีกแล้วเพราะ
ได้เห็นช่องแคบมะละกาของจริง ซึ่งถ้าเรามองใกล้ ๆ มันก็ไม่แคบนะกว้างมากเลย แต่เราต้องมากจากมุมสูงและไกล ถึงได้จะรู้ว่าส่วนนี้อ่ะแคบที่สุด หลังจากนั้นก็ต่อด้วยกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งอาหารมื้อเย็นบริษัททัวร์ก็มี
เซอไพร์เราอีกแล้ว จัดร้านอาหารไทยให้เราได้อิ่มหนำ สำราญ มีส้มตำด้วยทำให้พวกเราคิดถึงบ้านกัน
เลยทีเดียว แต่ก็ขอขอบคุณทีมงานผู้จัดมาก ๆ ที่ทำให้เราประทับใจได้ทุกวัน พออิ่มก็ไปช๊อปกันต่อที่ตึกแฝด
กันเลย เมื่อช็อปเสร็จแล้วทีมงานก็มีเซอร์ไพร์กันต่อกับโรงแรม The Ttanz hotel นะคะ อยากบอกว่าเหมือนเราได้มาเปิดซิง ได้นอนห้องนี้เป็นคนแรกเลยจริง ๆ โรงแรมนี้สวยมาก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกอาจจะยังไม่พร้อมเท่าที่ควร เพราะมีน๊อต มีอุปกรณ์ที่ยังติดไม่เสร็จยังวางอยู่ แต่สิก็ชอบนะคะเพราะใหม่แบบนี้คง
ไม่มีผีแน่นอน แต่บางห้องเค้าเจอปัญหาในห้องน้ำไม่มีม่านอะจิ บางคนเลยต้องออกไปรอหน้าห้องเวลาเพื่อนอาบน้ำ ก็ดูโหดดีแต่สนุกนะคะ อิๆ คืนนั้นก็หลับฝันดีไปเลย

ตื่นเช้ามาวันที่ 12 สิงหาคม 2556 เช้าของวันแม่คิดถึงแม่จังวันนี้จะได้กลับบ้านแล้วนะ
ก็ไปตะลุยมาเลเซียกันต่อคะพี่ไกด์พาเราไปถ่ายรูปกับตึกแฝด ต่อด้วย Kuala lumpur city Gallery
ซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยมาก และบอกรายละเอียดเกี่ยวกับกัวลาลัมเปอร์ได้เป็นอย่างดี ต่อด้วยไปถ่ายรูป
ต่อตรงเสาธง และจุดสุดท้ายก็คือไปถ่ายรูปที่พระราชวังของมาเลเซีย กับทหารม้า เกือบโดนม้าดีดใส่
ต่อด้วยโรงงานช็อคโกแลตซึ่งเป็นของชอบของสิเลยคะแต่ไม่กล้าซื้อเยอะเพราะราคาแพงเลยทีเดียว
ต่อด้วยกินข้าวเที่ยง แล้วก็มุ่งหน้าสู่หาดใหญ่เลยคะ  ซึ่งตลอดทางเรามีไกด์คือคุณเบนคอยเล่าเรื่องราว
สนุก ๆ และมีประโยชน์ให้เราเสมอ โดยมีน้องอ้อมผู้ช่วยไกด์ตัวเล็กน่ารักคอยอำนวยความสะดวก
แจกขนม แจกน้ำให้กับลูกทัวร์ที่น่ารักอย่างพวกเรา บ้างก็แซวไกด์มาเลเซียซึ่งน่ารักเหลือเกิด
คือพี่สำลี ผิวพี่เขาเหมือนสีช็อกโกแลตเลยยังไงยังงั้น

ซึ่งก่อนถึงด่านไทยไกด์ก็ชวนพวกเรามาร้องเพลงสามัคคีชุมนุม ร้องไป ฟังไปก็น้ำตาจะไหลเหมือนกันนะ เพราะอยากให้คนไทยรักกัน เวลาประมาณ ทุ่มเศษ ๆ ก็ถึงด่านไทย ทีมผู้จัดและบริษัททัวร์
ที่น่ารักก็กลัวพวกเราจะหิวเลย  จัดแกงไตปลา และอาหารไทยให้อีกหนึ่งมื้อใหญ่ ๆ อีกก่อนกลับบ้านคะ
อยากบอกว่าทริปนี้มีความสุขที่สุด สนุกสนานที่สุด  มีประโยชน์ที่สุด และมีความรู้ที่สุดเลยคะ สุขเกินจะ
บรรยายจริง ๆ อยากจะขอบคุณทีมผู้จัดที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้ให้พวกเรานะคะ

Sections: PSU.Quality Work Life
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 19 August 2013 17:20 Modified: 21 August 2013 17:14 [ Report Abuse ]
People who like this: Ico24 ServiceMan, Ico24 ถุงแป้ง, and 2 others.
People Who Like This

Other Posts By This Blogger

ไม่มีความเห็น
บันทึกนี้ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็นชั่วคราว