นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1985
ความเห็น: 7

การพัฒนาหน่วยงาน :กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

สิ่งที่ได้รับจากการที่มีผู้มาเยือนเรา

     กองกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ในทุกๆปี จะมีมหาวิทยาลัยต่างๆมาศึกษาและดูงาน ปีหนึ่งประมาณ 2-3 หน่วยงาน แสดงว่ากองกิจฯเราก็ไม่ธรรมดา ฮิๆๆๆ ที่มีหน่วยงานอื่นมาศึกษาและดูงานเรา  ชึ่งเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2551 ก็เช่นเดี่ยวกันที่ทีมงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ชึ่งประกอบด้วย(รองอธิการบดี ผู้อำนวยการกอง หัวหน้างานและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานกิจการนักศึกษา) จำนวน 12 คน ได้มาศึกษาและดูงานกองกิจการนักศึกษา

     ในทุกๆครั้งดิฉันจะทำหน้าที่รับผิดชอบของกองฯ ชึ่งดิฉันจะเตรียมกำหนดการขึ้น ให้การต้อนรับ ติดต่อ ประสานงาน จัดเตรียมข้อมูล/เอกสารแนะนำหน่วยงาน เตรียมห้องประชุม  ให้ข้อมูลร่วมกับหัวหน้างานทุกงานของกองกิจฯ และจัดเลี้ยงรับรอง ชึ่งในทุกครั้งจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน ได้รับข้อมูลการดำเนินงาน ได้แลกเปลี่ยนการทำงานระหว่างกัน ได้เพื่อนร่วมงานกิจการนักศึกษาด้วยกัน ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน และเมื่อมีโอกาสกองฯก็ได้นำนักศึกษาผู้นำกิจกรรมไปเรียนรู้ระบบงานของนักศึกษาด้วย  เช่นที่ผ่านมา มีมหาลัยฯต่างๆที่มาเยือนเรา และเราก็ไปเยือนเขาได้แก่ ม.แม่โจ้ ม. นเรศวร ม.มหาสารคาม ม.ทักษิณ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ม.เกษตรศาสตร์ ฯลฯ หรือ มหาลัยต่างประเทศเช่นมาเลเชีย ก็ยังเคยมาดูงานเราเลยนะจะบอกให้     ดังนั้นเห็นว่าการมาเยือนของหน่วยงานอื่น เราเจ้าของบ้านก็ได้รับประโยชน์เช่นเดี่ยวกันนะ ทั้งหน่วยงาน เจ้าหน้าที่และนักศึกษา

 

 

หมวดหมู่บันทึก: กิจการนักศึกษา - การดูแลนักศึกษา
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 22 มกราคม 2551 14:16 แก้ไข: 25 มกราคม 2551 09:56 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

  • เจ๊ เล่าความลับได้แล้ว
  • ถูก tag  2 คนแล้วนะ (น้องอิมและน้องดวง)
  • อย่าช้านะ
ใช่ค่ะ อิมมาตามทวงถึงที่แล้วนะคะ อิอิ

พี่อาภรณ์..ดูๆ แล้วพี่มีวิทยายุทธข้างในล้ำลึกอยู่ไม่น้อย น่าจะเล่ารายละเอียดหรือเทคนิคส่วนตัวให้ฟังบ้างนะคะ อย่างเช่น สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน ทำยังไงบ้าง อยากรู้มั่งค่ะ..

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • พี่จะทำอะไรก็ตามที่รับผิดชอบด้วยความตั้งใจ ให้ดีที่สุด และให้คนอื่นพึงพอใจ ในทุกอย่างที่อยู่ในภาระของตนเอง แต่พักหลังค่อนข้างจะวางมือ ไปบ้าง มีหลายครั้งเพื่อนพี่(คุณอัมพร)บอกว่าคนบ้างาน เพราะเรามีนิสัยคล้ายๆๆกันคะ   แต่ที่ผ่านมาคนใกล้ชิด(โดยเฉพาะหัวหน้าไม่ค่อยเห็น)น้อยใจนะนี่ และรู้เบื่อๆๆ เช็งๆๆ เลยเริ่มเดินสายท่องเที่ยว
  • งานวิจัยเป็นงานที่น่าสนใจ ทำแล้วได้รับความรู้ใหม่ๆๆ ได้พัฒนาตนเอง /พัฒนาองค์กร แต่ที่ผ่านสายสนับสนุน มหาวิทยาลัย/ผู้บังคับบัญชาก็ไม่เห็นความสำคัญ ก็เลยวางมือ ทำไปก็เหนื่อยเปล่า ตอนนี้เลยมาทำงานประจำดีกว่า
  • สำหรับน้องอิมจัง พี่ค้างไว้ก่อนนะคะ ยังไม่ลืม มีโอกาสจะเล่าให้คะ
  • ขอเพิ่มเติมการสร้างความประทับใจของพี่ คือ 

               ทำให้ดีที่สุด เข้าไปนั่งในใจผู้มาเยือนเสมือนตัวเราเองไปเยือนแล้วอยากได้อะไรจากเขาและทำสิ่งนั้นให้กับเขา  ผูกมิตร เสมือนเป็นญาติมิตร ดูแล รับรองอย่างดี และสร้างความเป็นกันเอง

           แค่นี้ก็ O แล้วใช่ไหมคะ

  • เข้าใจความรู้สึกดีค่ะ..ว่าเวลาที่พยายามทำดี แต่ไม่ค่อยได้รับกำลังใจมันน่าห่อเหี่ยวขนาดไหน..จริงๆ คนทำงานก็ไม่ได้หวังว่าจะได้รับอะไรตอบแทนอยู่แล้ว ใช่มั้ยคะ..แต่บางครั้ง นอกจากไม่ได้กำลังใจแล้ว ยังโดนตัดทางอีก..อย่างนี้บางทีก็ท้อมั่ง จริงมั้ยคะ..
  • แต่ว่าคิดดูอีกที เราทำงานเพื่องานที่มีคุณภาพ..ถึงยังไงเราก็ผลิตงานคุณภาพต่อไป แม้ว่าจะไม่มีใครเห็นก็ตาม..
  • เหนื่อยนัก พักซะหน่อยก็ดีค่ะ..ไปเที่ยวมาก็สบายใจดีใช่มั้ยคะ???  เป็นกำลังใจให้ค่ะ พี่อาภรณ์..
  • ขอบคุณคะอาจารย์ที่ให้ข้อแนะนำ ให้กำลังใจ และเข้าใจ นี่แหละที่หล่อเลี้ยงหัวใจอยู่ ฮึท สู้ๆๆๆๆๆ ต้องสู้แล้วจึงจะชนะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.208.132.33
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ