ความเห็น: 2
ยิ่งกว่าความประทับใจ กับความมีจิตบริการของพนักงานสาวของห้างโลตัส ตรงข้าม ม.อ.
หลังจากนั่งทำงานในวันหยุดจนบ่ายแก่ๆ จำเป็นต้องออกไปซื้อของเข้าบ้านประจำเดือน ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่ชอบมากๆ จนหลายครั้งอยากมีพ่อบ้านเป็นของตัวเองบ้างไรบ้าง จะได้ไม่ต้องไปทำภารกิจนี้ (แอบมโนเอาเองค่ะ) เพราะฉะนั้นไปซื้อของที่โลตัสไม่เคยดูราคา ไม่เคยดูโปรโมชัน ประมาณว่าซื้ออะไรบ้างตามกระดาษที่จดไว้ แล้วก็เข้าช่องจ่ายเงินกลับบ้านค่ะ มิได้มีความละเอียดละเมียดละไมตรวจสอบราคาแต่ประการใด
แต่วันนี้พิเศษกว่าทุกวัน เนื่องจากซื้อของเยอะมากๆ รวมทั้งเตรียมของไว้สำหรับเยี่ยมว่าที่คุณแม่หลายคนที่รู้จักท้องแก่ใกล้คลอดแล้วค่ะ พอถึงช่องจ่ายเงินแหม่มและพี่กระทะต่างหยิบของวางบนสายพานไม่ได้ดูโปรโมชันอะไรทั้งนั้น พร้อมจ่ายเงินอย่างเดียวค่ะ น้องพนักงานของโลตัสที่เคาน์เตอร์เก็บเงินไหว้และยิ้มอย่างสวยงาม พร้อมทั้งขอบัตรสมาชิกก่อนคิดเงิน หลังจากคิดเงินได้พันกว่าบาท น้องพนักงานบอกกับเราว่า “พี่คะ แยกจ่ายเป็นหลายบิลไหม๊ค่ะ???” แหม่มตอบว่า “เออ!!! ทำไมค่ะ” น้องพนักงานบอกว่า “ถ้าพี่ยอมเสียเวลาแยกหลายบิลพี่จะได้เงินสดคืนกลับ 80 บาท + 80 บาท และใช้ต่อได้เลยค่ะ แล้วจะได้ 80 บาทอีก...” แหม่มตอบว่า “ยินดีค่ะน้อง...”
น้องพนักงานก็คิดเงินไป และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องถามลูกค้าก่อน เพราะบางครั้งลูกค้าขี้เกียจเสียเวลาค่ะ” แหม่มนิ่งฟังอมยิ้มกับพี่กะทะ พร้อมจ่ายเงินไปหลายบิล แต่รวมๆ แล้วเราได้ลดเกือบ 300 บาทค่ะ ทำให้แหม่มประทับใจในความมีจิตบริการของน้องพนักงานคนนี้มาก จนยอมรอให้น้องพนักงานเคลียร์ลูกค้าจนหมด จึงขอถ่ายรูปคู่กับน้องพนักงานคนนี้ พร้อมกับบอกน้องพนักงานคนนี้ว่า “ถ้าพี่เป็นผู้จัดการ Tesco Lotus สาขาตรงข้าม ม.อ. พี่จะมอบตำแหน่งพนักงานดีเด่นแห่งปีให้กับน้องเลยค่ะ” น้องพนักงานยิ้มสวยถ่ายรูปกับแหม่ม พร้อมกับบอกขอบคุณมาด้วยค่ะ
งานบริการแบบน้องพนักงานเป็นงานที่ต้องพบปะกับผู้คนมากมาย เพียงน้องพนักงานมีจิตบริการ ดูแลผลประโยชน์ของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าแบบแหม่ม สร้างความประทับใจให้กับแหม่มเป็นอย่างมาก จนทำให้ต้องบอกตัวเองว่า แม้ว่า Tops supermarket จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม (Central Festival) แต่แหม่มคงต้องไปใช้บริการของ Tesco Lotus สาขาตรงข้าม ม.อ. ไม่ยอมเปลี่ยนใจค่ะ
จิตบริการ ถือเป็นหัวใจสำคัญของงาน โดยเฉพาะงานบริการ อยากให้บุคลากรในองค์กรของเรามีจิตบริการเช่นนี้ คงทำให้องค์กรของเราน่าอยู่ขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « วันนี้กับภาวะวิกฤติที่จอดรถสำหรั...
- ใหม่กว่า » ธรรมาภิบาลของผู้บริหาร
28 กันยายน 2557 18:03
#100082
คนนี้เคยใช้บริการเหมือนกันค่ะ สังเกตและรู้สึกได้ว่าเธอมีจิตบริการและสนุกกับการทำงานของเธอค่ะ สมควรได้รับความชื่นชมจริงๆในกรณีนี้