นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ทดแทน
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 7

อ่าน: 8933
ความเห็น: 3

ปัญหาการแจ้งเตือนที่หน้าปัทม์รถยนต์

ใช้ความร็วในการตัดสินใจแต่ต้องติดตามงานต่อ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ระหว่างที่ขับรถจะไปเรียนที่สงขลาในวันอาทิตย์ 4 มีค.55 สักประมาณ 10 โมงกว่าๆเห็นจะได้(รถผมกะคนธรรมดามันคนละรุ่น)

มีโทรศัพท์ระหว่างขับรถจาก คนธรรมดา ใจความว่า"ช่วยดูคู่มือรถ Toyota ให้ที่มันโชว์

ที่หน้าปัทม์เข็มไมล์ "T-BELT" บอกว่าได้ครับระหว่างที่ขับรถเปิดฝาที่เก็บของด้านซ้ายมือของรถดึงเอาคู่มือรถของตัวเองมาดู เจอแต่เครื่องหมายที่ไม่ตรงความต้องการแต่ใช้วิธีการเดากลัวว่าทางคนธรรมดาจะรอนาน(ตัดสินใจเร็วอีกแล้ว)

โทรศัพท์กลับหาคนธรรมดาว่า"อาจารย์มันหมายถึงเข็มขัดนิรภัย!!ชุดตัวตรวจจับระบบเข็มขัดมีปัญหาหรือเปล่า"แบบว่ามันไม่หน้าจะเกี่ยวกับเครื่องยนต์(ที่จริงสิ่งที่บอกอาจารย์มันคนละเรื่อง)

แล้วก็วางหูโทรศัพท์ที่นี่มันเกิดความไม่สะบายใจว่าสิ่งที่บอกมันผิดหรือถูก??เลยเอาโทรศัพท์โทรถาม

           HS9OCB เพื่อจะถามเบอร์หัวหน้าช่าง Toyota แต่ไม่รับสาย แต่ความพยายามต่อมาคือติดต่อ pompom เพื่อ??(ตอนหลัง HS9OCB โทรกลับมาผมเล่าให้ฟังถึงปัญหาน้องเค้าบอกถูกอย่างที่เซลส์ขายรถบอก เลยมีแต่คำขอบคุณและวางสายไป)

        ขอเบอร์เซลส์แมนขายรถ Toyota ได้ความว่า"พี่ครับถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง ของรถแล้วครับ เลยรีบโทรกลับไปหา คนธรรมดา"ความว่าอาจารย์สิ่งที่ผมบอกตอนแรกกับคำตอบมันคนละเรื่องกัน แต่ตอนนี่อาจารย์ต้องเอารถเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง คำตอบจากคนธรรมดา"ผมพึ่งไปเปลี่ยนมาก่อนเดินทาง" งานเข้าแล้วที่นี่เลยต้องวางสายจากอาจารย์แล้วโทรกลับไปหาน้องเซลส์แมน เค้าบอกว่าให้นำรถไปที่ศูนย์เพื่อ Reset ค่าโปรแกรมใหม่เลยถามต่อว่ามันสามารถใช้งานต่อได้หรือไม่ถ้าไม่ Reset เพราะอยู่ระหว่างการเดินทางอีกอย่างมันเป็นวันอาทิตย์เสียด้วย คำตอบบอกว่าได้ "จบ" โทรหาคนธรรมดารายงานตามที่เค้าบอกทุกประการจบปัญหาในเรื่องแบบเร็วแบบด่วนๆ

วิธีแก้ปัญหาผมเจอใน Web

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=12979.0

ท้ายทีุ่สุดขอให้การเดินทางของท่านคนธรรมดาและคณะเดินทางด้วยความสนุกและปลอดภัยทุกประการนะครับ

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 05 March 2012 11:05 Modified: 05 March 2012 16:17 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Bravo1, Ico24 Our Shangri-La, and 3 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

นี่แหละคะ...รถรุ่นใหม่ๆ สัญญาณเตือนช่วยเราได้เยอะ สำหรับดิฉันแล้วยังใช้รถเก่าคันเดิมใช้มาเกือบ 25 ปีแล้ว .ยังรักมันมาก มาสด้า 323 ซีดาน ยัง OK อยู่ ...มันให้ประสบการณ์ในการขับขี่มากจนเราจำอาการได้ เมื่อเกิดปัญหาจะรู้ทันที เช่น วันก่อนขับรถไปสงขลา (ไปคนเดียว) ช่วงที่จอดรถเติมน้ำมัน ได้ยินเสียงน้ำในหม้อน้ำเดือด...เลยจอดรถที่ปั๊มเพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง....เราเพิ่งเติมน้ำสำรองนี่นา....ก็เบาใจว่าไม่ต้องกลัวน้ำหม้อน้ำแห้ง...พัดลมหม้อน้ำก็ทำงานปกติ...จึงขับรถต่อไป ขณะเดียวกันก็คอยสังเกตุเข็มความร้อนไปด้วย...ปรากฎว่าเข้มความร้อนก็ไม่สูงมาก กลับจากสงขลาเข้าเช็คที่ร้านหม้อน้ำ....หม้อน้ำตัน.....เลยให้ร้านจัดการล้างซะ....

Ico48
จากใจ ผู้ชายกระจอก [IP: 49.231.112.94]
08 August 2013 01:22
#91504

วันนี้ผมพึ่งเจอปัญหานี้มาแต่หาความหมายของรูปไม่ได้ถามคนที่พอจะรู้เค้าบอกว่าสายพานบ้าง,ไดท์ชาร์ทบ้างคืองี้คับมีรูปโชว์ขึ้นมาพร้อมกัน3อันคับมีt-belt,แบตเตอรี่,รูปคล้ายขดลวด อ่ะคับ ผมก็ไม่รู้ทำไงดี ผมทำงานบริษัทนำเที่ยวจะเอารถไปซ่อมก็ต้องแจ้งก่อนว่าเป็นอะไร ผมเลยจะขอรบกวนถามจากผู้มีประสบการณ์ช่วยสั่งสอนข้าน้อยด้วยเถอะ ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ

Ico48
ทดแทน (Recent Activities)
09 August 2013 06:02
#91545

อยากช่วยเหมือนกัน เนอะ

แตปัญหาดังกล่าวมันน่าจะมาจากเครื่องยนต์

ซึ่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ยิ่งท่านบอกเล่า

ว่าเป็นบริษ้ทนำเที่ยว ผมว่าท่านนำรถเข้าศูนย์บริการเถอะครับ

เพื่อความสบายใจของงานบริการที่ดี อีกทั้งเพื่อความปลอดภัย ครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.237.254.197
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ