นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 8976
comment: 3

ปัญหาการแจ้งเตือนที่หน้าปัทม์รถยนต์

ใช้ความร็วในการตัดสินใจแต่ต้องติดตามงานต่อ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ระหว่างที่ขับรถจะไปเรียนที่สงขลาในวันอาทิตย์ 4 มีค.55 สักประมาณ 10 โมงกว่าๆเห็นจะได้(รถผมกะคนธรรมดามันคนละรุ่น)

มีโทรศัพท์ระหว่างขับรถจาก คนธรรมดา ใจความว่า"ช่วยดูคู่มือรถ Toyota ให้ที่มันโชว์

ที่หน้าปัทม์เข็มไมล์ "T-BELT" บอกว่าได้ครับระหว่างที่ขับรถเปิดฝาที่เก็บของด้านซ้ายมือของรถดึงเอาคู่มือรถของตัวเองมาดู เจอแต่เครื่องหมายที่ไม่ตรงความต้องการแต่ใช้วิธีการเดากลัวว่าทางคนธรรมดาจะรอนาน(ตัดสินใจเร็วอีกแล้ว)

โทรศัพท์กลับหาคนธรรมดาว่า"อาจารย์มันหมายถึงเข็มขัดนิรภัย!!ชุดตัวตรวจจับระบบเข็มขัดมีปัญหาหรือเปล่า"แบบว่ามันไม่หน้าจะเกี่ยวกับเครื่องยนต์(ที่จริงสิ่งที่บอกอาจารย์มันคนละเรื่อง)

แล้วก็วางหูโทรศัพท์ที่นี่มันเกิดความไม่สะบายใจว่าสิ่งที่บอกมันผิดหรือถูก??เลยเอาโทรศัพท์โทรถาม

           HS9OCB เพื่อจะถามเบอร์หัวหน้าช่าง Toyota แต่ไม่รับสาย แต่ความพยายามต่อมาคือติดต่อ pompom เพื่อ??(ตอนหลัง HS9OCB โทรกลับมาผมเล่าให้ฟังถึงปัญหาน้องเค้าบอกถูกอย่างที่เซลส์ขายรถบอก เลยมีแต่คำขอบคุณและวางสายไป)

        ขอเบอร์เซลส์แมนขายรถ Toyota ได้ความว่า"พี่ครับถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง ของรถแล้วครับ เลยรีบโทรกลับไปหา คนธรรมดา"ความว่าอาจารย์สิ่งที่ผมบอกตอนแรกกับคำตอบมันคนละเรื่องกัน แต่ตอนนี่อาจารย์ต้องเอารถเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่ง คำตอบจากคนธรรมดา"ผมพึ่งไปเปลี่ยนมาก่อนเดินทาง" งานเข้าแล้วที่นี่เลยต้องวางสายจากอาจารย์แล้วโทรกลับไปหาน้องเซลส์แมน เค้าบอกว่าให้นำรถไปที่ศูนย์เพื่อ Reset ค่าโปรแกรมใหม่เลยถามต่อว่ามันสามารถใช้งานต่อได้หรือไม่ถ้าไม่ Reset เพราะอยู่ระหว่างการเดินทางอีกอย่างมันเป็นวันอาทิตย์เสียด้วย คำตอบบอกว่าได้ "จบ" โทรหาคนธรรมดารายงานตามที่เค้าบอกทุกประการจบปัญหาในเรื่องแบบเร็วแบบด่วนๆ

วิธีแก้ปัญหาผมเจอใน Web

http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=12979.0

ท้ายทีุ่สุดขอให้การเดินทางของท่านคนธรรมดาและคณะเดินทางด้วยความสนุกและปลอดภัยทุกประการนะครับ

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 05 มีนาคม 2555 11:05 แก้ไข: 05 มีนาคม 2555 16:17 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Bravo1, Ico24 Our Shangri-La, และ 3 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

นี่แหละคะ...รถรุ่นใหม่ๆ สัญญาณเตือนช่วยเราได้เยอะ สำหรับดิฉันแล้วยังใช้รถเก่าคันเดิมใช้มาเกือบ 25 ปีแล้ว .ยังรักมันมาก มาสด้า 323 ซีดาน ยัง OK อยู่ ...มันให้ประสบการณ์ในการขับขี่มากจนเราจำอาการได้ เมื่อเกิดปัญหาจะรู้ทันที เช่น วันก่อนขับรถไปสงขลา (ไปคนเดียว) ช่วงที่จอดรถเติมน้ำมัน ได้ยินเสียงน้ำในหม้อน้ำเดือด...เลยจอดรถที่ปั๊มเพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง....เราเพิ่งเติมน้ำสำรองนี่นา....ก็เบาใจว่าไม่ต้องกลัวน้ำหม้อน้ำแห้ง...พัดลมหม้อน้ำก็ทำงานปกติ...จึงขับรถต่อไป ขณะเดียวกันก็คอยสังเกตุเข็มความร้อนไปด้วย...ปรากฎว่าเข้มความร้อนก็ไม่สูงมาก กลับจากสงขลาเข้าเช็คที่ร้านหม้อน้ำ....หม้อน้ำตัน.....เลยให้ร้านจัดการล้างซะ....

Ico48
จากใจ ผู้ชายกระจอก [IP: 49.231.112.94]
08 สิงหาคม 2556 01:22
#91504

วันนี้ผมพึ่งเจอปัญหานี้มาแต่หาความหมายของรูปไม่ได้ถามคนที่พอจะรู้เค้าบอกว่าสายพานบ้าง,ไดท์ชาร์ทบ้างคืองี้คับมีรูปโชว์ขึ้นมาพร้อมกัน3อันคับมีt-belt,แบตเตอรี่,รูปคล้ายขดลวด อ่ะคับ ผมก็ไม่รู้ทำไงดี ผมทำงานบริษัทนำเที่ยวจะเอารถไปซ่อมก็ต้องแจ้งก่อนว่าเป็นอะไร ผมเลยจะขอรบกวนถามจากผู้มีประสบการณ์ช่วยสั่งสอนข้าน้อยด้วยเถอะ ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ

อยากช่วยเหมือนกัน เนอะ

แตปัญหาดังกล่าวมันน่าจะมาจากเครื่องยนต์

ซึ่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ยิ่งท่านบอกเล่า

ว่าเป็นบริษ้ทนำเที่ยว ผมว่าท่านนำรถเข้าศูนย์บริการเถอะครับ

เพื่อความสบายใจของงานบริการที่ดี อีกทั้งเพื่อความปลอดภัย ครับ

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 3.238.190.82
Message:  
Load Editor
   
Cancel or