วราภรณ์ สุภเกษมวงศ์
นักวิชาการพัสดุชำนาญการ
หน่วยพัสดุ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
Ico24 Ico32_129327 ny1
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 5

เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมาแอบหนีความวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตเงียบสงบที่เกาะพิทักษ์มาค่ะ กลับมาแล้วประทับใจและชอบมากเลย ใครต้องการสถานที่ท่อเที่ยวแนวโฮมสเตย์เงียบๆสงบๆบรรยากาศดีๆแนะนำที่นี่เลยค่ะ "เกาะพิทักษ์"

เกาะพิทักษ์ตั้งอยู่บริเวณอ่าวท้องครก ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร อยู่ในชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ห่างจากชายฝั่ง 1 กม แต่เดิมเกาะพิทักษ์มีชื่อเรียกว่า เกาะผีทัก เนื่อจากสมัยก่อนมีชาวประมงออกเรือหาปลามาถึงบริเวณเกาะ พิทักษ์ พอมองขึ้นไปบนฝั่ง ก็พบเงาคนกำลังกวักมือเรียก แต่พอเข้าไปใกล้ๆเกาะกลับไม่พบใคร ทำให้ชาวประมงพากันเรียก เกาะแห่งนี้ว่าเกาะผีทัก จวบจนเริ่มชาวบ้านขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะ จึงทำการเปลี่ยนชื่อจากเกาะผีทัก เป็นเกาะพิทักษ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

การเดินทางครั้งนี้ไปกับกลุ่มครอบครัวที่น่ารักอีกกลุ่มคือพี่ๆที่เกษียณอายุราชการ กลุ่มของเรามีกัน 5 คนไปจอยร่วมกับกลุ่มอื่นๆ มีผู้ร่วมเดินทางประมาณ 37 คน 1 รถบัส ไปกันแบบสบายๆ นัดเจอกันที่หน้าวัดหงษ์ฯ ออกเดินทาง 10 โมงเช้า
ในที่สุดเราก็มาถึงท่าเรือแล้วประมาณ 6 โมงเย็น เกาะแห่งความสุขรออยู่ข้างหน้า

มาถึงเกาะแล้ว เดินดูที่พัก พระอาทิตย์กำลังจะตก แสงส้มๆเริ่มมาแล้ว ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกว่ามาถึงแล้ว

พระอาทิตย์ดวงกลมโตสวยมาก กำลังจะตกหลับหลังเขา โดยเงาสะท้อนลงน้ำสีแดงสวยมาก กดรูปกันไม่ยั้งจนหมดแสงสุดท้ายของวัน

อาหารมื้อเย็นที่รอคอย ดูซิว่ามีอะไรกินบ้าง

หลังจากอิ่มแล้วไปเดินเล่นบริเวณหลังที่พัก ที่นี่มี 7 ด้วยนะเออ แต่เป็น 7-elephant

อาชีพหลักของชาวบ้านบนเกาะนี้คือการทำประมง มีปลาเค็ม กะปิ ปลาหมึกแห้ง วางขายให้ซื้อกลับบ้าน ชาวบ้านมีอัธยาศัยที่ดีมาก พูดถูกใจลดราคาและแถมให้อีกต่างหาก

ในเช้าวันนั้นตั้งใจจะไปดำน้ำดูประการังกัน แต่ปรากฏว่ามีพายุเข้าตั้งแต่กลางคืน คลื่นลมแรงมาก เรือออกไม่ได้ เรือจับปูลอยเท่งเตงให้ถ่ายรูป

หัวหน้าทัวร์ตัดสินใจให้พวกเรากลับขึ้นฝั่ง ความสุขที่เกาะพิทักษ์เลยต้องจบลง

ระหว่างนั่งเรือกลับขึ้นฝั่งคลื่นแรงมากๆ เรือโคลง จนคุณลุงต้องยกมือขอให้ถึงฝั่งเร็วๆเตอะ

ระหว่างเดินทางกลับ หัวหน้าทัวร์ชดเชยให้กับพวกเรา โดยพาไปเที่ยวถ้ำเขาเกรียบ ซึ่งต้องปีนบันไดเกือบ 400 ขั้น ขึ้นไปถึงแล้วสวยคุ้มความเหนื่อย

จากนั้นพาไปเที่ยวงานเปิดโลกทะเลชุมพร มีนิทศรรการทางทะเล จัดซุ้มให้ถ่ายรูป ไม่ได้ดำน้ำที่เกาะพิทักษ์ ก็ขอมาถ่ายรูปตรงละกัน และมีอาหารทะเลขายมากมาย คืนนั้นได้กินกุ้งแม่น้ำไปตั้ง 10 ตัว

พวกเราตกลงกันไว้ว่าเราจะเดินทางตามหาความสุขที่เกาะพิทักษ์กันใหม่อีกซักรอบ ใครจะไปกับเราบ้างค่ะ ยกมือขึ้น

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 18 เมษายน 2557 17:46 แก้ไข: 19 เมษายน 2557 23:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 **ซูซี่**, Ico24 Baby, และ 9 คนอื่น.

ว้าว ทิวทัศน์สวย น่าอิจฉาจังครับ

อยากทำโปรแกรมเที่ยวเส้นทางภาคใต้พอดี อิอิ เมมโมรี่ไว้เลย

เที่ยวเสียคุ้มเลยนะครับ

เอิ้ก เอิ้ก

"ใจสั่งมา"

น่าสนใจ แฮะ

ไปช่วงคนน้อย ๆ จะสนุกกว่านะครับ ไปมาแล้ว 1 ครั้ง ติดใจข้าวต้มปลามื้อเช้า ปลาสดและหวานมากเลย

ว้าว น่ากินจัง บรรยากาศก็ OK เลย

บรรยากาศดีจัง อาหารก็จัดเต็ม น่าไปจังเลยค่ะ