นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Kanom Phing
Ico64
Wandee Chaiwong
ผู้จัดการคุณภาพ & นักประชาสัมพันธ์และการตลาด & หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพ
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 1496
ความเห็น: 1

รู้สึกประทับใจในการให้บริการ

        การให้บริการที่เหนือความคาดหวัง "ทำให้ผู้รับบริการรู้สึกประทับใจได้จริงๆ" ความรู้สึกแบบนี้คงจะเกิดขึ้นได้ยากสำหรับผู้รับบริการ โดย เฉพาะ ในวันนี้ ที่ทางทีมการตลาด ของศูนย์เครื่องมือฯ ได้เข้าไปแนะนำบริการของศูนย์เครื่องมือฯ ที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล ในจังหวัดตรังและพัทลุง เกี่ยวกับ การให้บริการทดสอบอาหารฮาลาล การบริการทดสอบน้ำดื่ม น้ำเสีย และน้ำดิบ รวมถึงบริการ สอบเทียบ Micropipette ด้วยค่ะ

       ก้าวแรกที่เดินเข้าไปในโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ที่นี่บริการได้แบบประทับใจมากค่ะ ทั้งที่เราไม่ได้เป็นลูกค้าน่ะค่ะ (ให้ รปภ.กันที่จอดรถไว้ให้ด้วยค่ะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเวียนหาที่จอดรถ)

            เมื่อเราเดินเข้าไปในโรงพยาบาล เปิดประตูปุ้บ จะเจอกับ พนักงาน คนสวยคนนี้เลยค่ะ (ไม่ใช่ขนมผิงค่ะ) แต่เป็นคุณยายวัย 79 ปี ค่ะ จะคอยบริการลูกค้าให้คำแนะนำพูดคุยด้วยความกระฉับกระเฉง (คุณยายเป็นน้องสาวของคุณ อมรา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงพยาบาลค่ะ (สวยมากค่ะ ขนาดอายุ 80 กว่า  พนักงานที่นี่จะเรียกคุณอมรา ว่า คุณแม่ ค่ะ) ซึ่งคุณยายเคยเป็นพยาบาล ที่โรงพยาบาลราชวิถีมาก่อนค่ะ

            มีพนักงานมาคอยต้อนรับ และพาไปยังห้องประชุมค่ะ เพื่อพบกับผู้บริหารค่ะ รู้สึกเหมือนเป็นแขก VIP มากเลยค่ะ มีพนักงานคอยนำทาง กดลิฟท์ให้ พาไปพบคุณแม่ พาไปร้านกาแฟ พาไปห้องน้ำ

 

             ผู้บริหารให้การต้อนรับและพูดคุยดีมาก เป็นอันเอง และที่สำคัญค่ะให้พวกเราได้กินกาแฟ ที่ร้านชื่อว่า Coffee mom ค่ะ (อร่อยค่ะ) จนตัวเองรู้สึกว่า ของขวัญที่ทางเราให้ มันน้อยไปสำหรับการให้การต้อนรับแบบอบอุ่น เหมือนเราเป็นคนในครอบครัว  (สรุปว่า ของที่ขวัญที่เตรียมสำรองไป ทั้งร่ม 2 คัน ปากกา และ กล่องเก็บของอีก 1 ใบ ให้ลูกค้าไปหมดเลยค่ะ 555)

             ท่านผู้บริหารก็เลยให้พนักงานไปหยิบ ของที่ระลึกของโรงพยาบาล เป็นสมุด ไดอารี่ มามอบให้ขนมผิง ทีมงานคนละ 1 เล่มค่ะ

                    

             การไปแนะนำบริการ ในวันนี้สนุกมากเลยค่ะ และทางทีมการตลาดก็ได้แนวคิดในการที่จะนำมาปัญหาของท่าน มาทำเป็นแผนการตลาด ในปี 2557 เรียบร้อยแล้วค่ะ (แต่ต้องขอมติที่ประชุมจากทีมบริหารก่อนน่ะค่ะ)

              ทุกๆครั้งที่ทางทีมการตลาดออกไปหาลูกค้าก็เพื่อที่จะให้บริการทุกท่าน และเผื่อว่าท่านจะมาใช้บริการกับเราในอนาคตค่ะ          

 

            "เต็มใจให้บริการ คืองานของเรา"   

 

 

            

 

 

 

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กันยายน 2556 21:06 แก้ไข: 17 กันยายน 2556 21:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 LeeO, Ico24 Our Shangri-La, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เรื่องดี ๆ แบบนี้ต้องจัดให้

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.232.62.209
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ