นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ลูกหว้า
Ico64
Miss Benjaporn Nooklay
นักวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 1 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 1377
ความเห็น: 5

แนวทาง (ใหม่) ...สำหรับการส่งตัวอย่างทางด่วน

ตัวอย่างทดสอบ SEM-Quanta ฮ็อตฮิตเสียเหลือเกิน
     เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้ยินข่าวล่ำลือถึงการส่งตัวอย่างทางด่วน SEM-Quanta ว่ามีคนมาส่งตัวอย่างตั้งแต่เที่ยงคืน ไม่วายอาทิตย์นี้ tiny apple ก็บอกอีกว่า มากันตั้งแต่สี่ทุ่มกันเลย หนักใจแทนลูกค้า ลูกค้าว้อน (want) กันมากขนาดนี้เลยเหรอ ฝ่ายสำนักงานเลขาฯ สงสารลูกค้าเลยขอร้องให้พี่บุษราคัมซึ่งเป็นหัวหน้างานวิเคราะห์โครงสร้างฯ ว่ามีวิธีไหนจะช่วยลูกค้าได้บ้าง ก็เลยมาปรึกษากันในงานถึงแนวทางในการแก้ไข (ทั้ง tiny apple ทั้ง ลูกหว้า ก็ช่วยเสนอกันความคิดเห็นกันต่างๆ นานา) พี่บุษราคัมก็เสนอให้เพิ่มตัวอย่างให้กับลูกค้าอีก 3 ตัวอย่าง สำหรับ SEM-Quanta และอีก 2 ตัวอย่าง สำหรับ SEM 5800 ในช่วง 2 เดือนที่ฮ็อตฮิตกัน ซึ่งก็ได้เริ่มทำตั้งแต่อาทิตย์เป็นต้นไปค่ะ (วันนี้ เริ่มเป็นวันแรก บอกได้คำเดียว เหนื่อยมาก วันนี้แทบไม่ได้คุยกับคนศูนย์ฯเลย ยกเว้นลูกค้า)

 

     ซึ่งลูกหว้าเอง ก็นึกไอเดียเลียนแบบ การซื้อตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชั่น ซึ่งน่าจะนำมาประยุกต์ใช้สำหรับการจองตัวอย่างทางด่วนได้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตื่นแต่เช้า (อ้อไม่ใช่สิ ต้องพูดว่าคืนนั้นไม่ต้องนอนกันเลยทีเดียว) ซึ่งคิดขั้นตอนได้ดังนี้

 

  1. ลูกค้าที่จะส่งทางด่วน ต้องมีการลงทะเบียน สมัครสมาชิก เพื่อกรอกข้อมูลต่างๆ
  2. เมื่อถึงวันรับจอง โปรแกรมก็จะตั้งเวลาไว้ 8.30 น. แปะ ลูกค้าเข้าเว็บ ล็อกอิน จองใช้เครื่องไหน จำนวนตัวอย่างเท่าไหร่ ก็คีย์ข้อมูลกันเลย อันนี้ต้องวัดกันที่ความเร็วของอินเตอร์เน็ตกันแล้วหล่ะ ว่าของใครแร๊ง...
  3. เมื่อที่นั่งเต็ม เอ้ยไม่ใช่ จำนวนตัวอย่างเต็ม ก็โชว์กันจะจะ ว่า "ขออภัยค่ะ เต็มแล้วน่ะค่ะ" (ตัวโตโต)
  4. เมื่อทำการจองสำเร็จ ลูกค้าก็สามารถ Check in โดยการถือตัวอย่างมาส่งได้เลย
 
     ซึ่งนี่ก็เป็นแนวทางที่คิดขึ้นมา แต่ในทางปฏิบัติก็ต้องรบกวน พี่ iHum หวังว่าคงไม่เป็นการเพิ่มภาระให้พี่น่ะค่ะ ฮิๆๆ  

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 06 กันยายน 2555 21:59 แก้ไข: 06 กันยายน 2555 22:01 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 MK, และ 10 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

สุด ยอด น้อง รับ ขอเสนอ

เรียนท่าน คนธรรมดา และทีมบริหาร รับไม้ต่อ

Net ลูกค้านะแรงกลัว Net เราจะไม่แรงอะดิ Server ตัวกะจิ๊ดเดียว

Software เป็นเพียงเครื่องมืออำนวยความสะดวกเท่านั้นครับ

ที่สำคัญเราต้องสร้างระบบอย่างรัดกุม

ยินดีจัดให้ครับ แต่ก็ใช้เวลาอยู่บ้างครับ

ท่าน ServiceMan ไม่ต้องกังวลไปหรอกครับเพราะอย่างไรเสียแม้ว่าของลูกค้าจะแรงแค่ไหนแต่ก็มีคอขวดกรองเอาไว้อีกชั้นหนึ่งอยู่แล้ว

ถึงจะเล็กแต่เล็กพริกขี้หนู

^-^

เราเอง

Ico48
ลูกค้า [IP: 192.168.60.104]
19 กันยายน 2555 18:31
#80605

แจ้งเทคนิคใหม่ของลูกค้าทางด่วนครับ (ปัญหาที่รอการแก้ไข)...หลังจากได้มีประสบการณ์ตรงการใช้บริการทางด่วนแล้ว ก็ยิ่งทำให้เชื่อได้ว่าศูนย์เครื่องมือเป็นหน่วยงานมืออาชีพจริง ๆ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านก็พร้อมให้บริการ ด้วยบริการที่น่าประทับใจครับ แต่ ณ ขณะนี้ลูกค้าเจอปัญหาใหม่ครับ คือ เมื่อครบองค์ประชุมลูกค้าด้านล่างบริเวณทางเข้าชั้นหนึ่ง ก็ทำการแบ่งสรร ปันส่วน จำนวนตัวอย่างและโค้วต้ากันอย่างลงตัว ตามคิวที่ท่านมาก่อน-หลัง ตามความสมัครใจ แต่เมื่อประตูแห่งความหวังถูกเปิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ผู้ใจดี ก็อาจจะทำให้หลายคนต้องผิดหวัง เพราะว่ามีบางกลุ่มที่รออยู่บริเวณทางเข้าชั้นสอง หรือตรงจุดอื่นสามารถเข้าไปรับคิวก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว หากเขามาก่อนจริงพวกเราก็ยินดีน้อมรับ แต่จะเป็นการดีหากการรอคิวก่อนเวลาทั้งหลายจะมารวมกันตรงจุดเดียวครับ เพราะโดยสรุปแล้วหากลูกค้าท่านอื่นมารอก่อน ก็ควรจะได้รับคิวก่อนเป็นอันถูกต้อง ....จึงรบกวนคนกลางช่วยในการจัดการครับ

ขอบคุณครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.210.11.249
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ