นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1978
ความเห็น: 0

ประชาสัมพันธ์เชิงรุก มือเซียน

อ่านหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจแล้ว เอะใจว่า เขามีอะไรบางอย่างที่น่าสนใจ

http://www.bangkokbiznews.com

นั่นคือ การตลาดแบบอิงกระแสเครือข่ายสังคม หรือ SN

เข้าไปอ่านข่าว เราจะเห็นปุ่ม retweet สำหรับคนที่ใช้เครือข่ายทวิตภพ (twitter)

ยังไม่หนำใจ เผื่อกรณีที่บางคนอยากส่ง link พร้อมบรรยายเองลงทวิตภพ ก็มีบริการ bit.ly ย่อ link ของหน้าเว็บจากยาวเฟื้อย เหลือสั้นนิดเดียว

นั่นเพราะทวิตเตอร์รองรับการโพสท์ยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร การทำ link หากไม่ยุบให้สั้น ก็จะทำให้แทรกข้อความอื่นไม่ได้

เรียกว่า บริการถึงกระไดบ้านเลย งานนี้

ยังไม่พอ ยังมีปุ่ม f share สำหรับกระจายข่าวต่อสู่เครือข่ายเฟซบุคอีกต่างหาก

สองเครือข่ายนี้ เป็นอันรู้กันว่า กินส่วนแบ่งตลาดของ SN ที่ใหญ่มาก

เรียกว่า ข่าวนี้ ไม่ใช่แค่ใช้บริการของ search engine  เพียงอย่างเดียว แต่ใช้วิถีทางการตลาดเชิงรุกแบบปากต่อปาก ให้ถนนทุกสาย มุ่งสู่ข่าวนั้น

บังเอิญว่า ทำซะแทบทุกข่าว

รูปแบบนี้ ทำให้กลายเป็นผู้อ่านทั่วไป ช่วยประชาสัมพันธ์ต่อ

เขาก็ได้ประโยชน์จากการที่เรทติ้งอิเล็กทรอนิกส์ดี สามารถดึงดูดโฆษณาเข้าหาตัวเองได้

เห็นแล้วทึ่ง น่าเอาอย่าง

หมวดหมู่บันทึก: ประชาสัมพันธ์
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 28 พฤศจิกายน 2553 22:51 แก้ไข: 28 พฤศจิกายน 2553 22:51 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.232.51.240
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ