นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1921
ความเห็น: 3

เมื่อห้องน้ำตันวันอาทิตย์

ตามทฤษฎีของความซวย ห้องน้ำตัน ไฟฟ้ามีปัญหา มักจะเลือกเกิดตอนวันหยุด เป็นเรื่องที่เป็นปริศนาชวนฉงนจนถึงทุกวันนี้

น้ำท่วมในห้องน้ำ !

ชีวิตคนอยู่แฟลตชั้นล่าง ๆ เรื่องปวดหัวที่จะโผล่มาเป็นระยะ คือเรื่องน้ำท่วมห้องน้ำ

ที่ผ่านมา ก็พยายามจัดการเอง คือ อุดปลายท่อระบายอื่น (รวมถึงห้องคู่แฝดที่อยู่อีกล็อคหนึ่ง) แล้วใช้แรงดันน้ำช่วย (ลากสายมา ใช้ผ้าอุดขอบ แล้วเปิดน้ำให้ไหลแรง ๆ ลงในท่อโดยตรง ฉีดไว้สักพักหนึ่ง) ซึ่งถ้าเพิ่งมีอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ วิธีนี้ ได้ผลดีมาก (แต่ถ้าทิ้งไว้จนลุกลาม แก้แบบนี้ ก็ไม่หาย)

คราวนี้ รับมือเองไม่ไหว เพราะเคยมีการซ่อมห้องน้ำก่อนหน้า แล้วช่างเขาซีลขอบตะแกรงด้วยปูน ทำให้จัดการแบบเดิมไม่ได้

ทำยังไงดี ?

สิ่งแรกที่คิดถึง คือ เบอร์ 9 หาโอเปอเรเตอร์ เพื่อหาข้อมูลเพื่อแจ้งซ่อมฉุกเฉิน

โทรเบอร์ 9 อยู่พักใหญ่ ไม่มีใครรับ

ตรงนี้ ตัวเองไม่แปลกใจ เพราะคาดไว้แล้วอยู่บ้าง

ดีว่า ผูก ADSL ไว้ ก็ เข้าหน้าเว็บของมหาวิทยาลัย >> คณะ/หน่วยงาน >> กองอาคารสถานที่ >> งานสาธารณูปการและซ่อมบำรุงรักษา

จนไปจอดป้ายที่ http://www.building.psu.ac.th

ได้ข้อมูลว่า แจ้งซ่อมฉุกเฉิน ติดต่อ 2187

โทรไป มีคนรับสายทันที พอรู้เรื่อง เขาก็รีบมาให้

ปรากฎว่า เพียง 20 นาทีนับจากโทรไป ก็แก้ปัญหาเสร็จ น้องช่างเขาถอดตะแกรงออก สามารถใช้แรงดันน้ำไล่อาการอุดตันได้สำเร็จ

ก็เป็นการบริการแบบมืออาชีพที่ทำให้ประทับใจ...ต้องมาเล่าสู่กันฟัง

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
คำสำคัญ (keywords): ฉุกเฉิน  ซ่อม  ซ่อมบำรุง
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 08 มิถุนายน 2551 15:58 แก้ไข: 08 มิถุนายน 2551 16:00 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

มาปรบมือให้กองอาคารสถานที่ดังๆ อีกคนค่ะ..

ระหว่างนั่งรอ...ก็เขียน blog เล่าไปพลางๆ...ดีจัง...กิ๊ก..กิ๊ก...

งานนี้เขาทำดี ก็ตองชมให้กำลังใจกันบ้างนัครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.239.242.55
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ