นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 4721
ความเห็น: 1

พรบ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.2551 กับ วิชาชีพสุขภาพ

มี พรบ. วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.2551 ประกาศออกมา จะเริ่มบังคับใช้ใน 23 สิงหาคม นี้

ในด้านบวก จะทำให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็งขึ้น แต่ในด้านลบ ก็มีประเด็นที่ชวนหนักใจ เชื่อว่า จะมีกระแสการฟ้องร้องตามมามาก ควรที่ผู้อยู่ในวิชาชีพสุขภาพได้ผ่านตา เพราะขอบเขตกว้างมากจนอาจมีการใช้พร่ำเพื่อจนทำให้ต้นทุนบริการสาธารณะัสูงขึ้นอีกมาก

มีการพูดถึงเรื่องนี้ในไทยคลินิกดอทคอมมาพักหนึ่ง เชิญตามไปอ่านกัน

หรืออ่านตัวพระราชบัญญัติฉบับดาว์นโหลดได้ที่นี่

สร้าง: 30 กรกฎาคม 2551 20:13 แก้ไข: 04 ธันวาคม 2551 19:44 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
ไก่ชน [IP: 203.153.173.143]
23 สิงหาคม 2551 06:56
#34619

ยังไม่ได้ศึกษากฎหมายฉบับนี้ แต่จำหลักปฏิบัติได้ว่า

เป็นกระบวนการพิจารณาของศาลยุติธรรม จึงขอแสดงความเห็นดีด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ เพราะว่า

 - ความเป็นธรรมจะเกิดขึ้นในสังคมไทยที่คนด้อยโอกาส ไม่มีเส้น นักต่อสู้เพื่อความถูกต้องได้มีมีที่พึ่งพาอาศัย

 - การแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว เป็นการสร้างความยุติธรรมให้สังคมดีที่สุด เพราะถือหลักว่าเวลามีค่าเป็นทอง ประเทศจะพัฒนาคนชั่วจะน้อยลง

- ขอพวกหมออย่าได้โวยวาย ปล่อยให้กระบวนการทางศาล เริ่มทำงานก่อนข้อมูลสถิติจะเป็นแนวทางปรับปรุงด้วยตัวของมันเอง

 - ที่สำคัญคือคู่กรณีจะมีเวที่ไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้ง เช่นเดียวกับที่ศาลเคยใช้มาแล้ว

- เชื่อว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาของประเทศสำเร็จ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.237.205.144
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ