นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

อุไร ไปรฮูยัน
Ico64
อุไร ไปรฮูยัน
บรรณารักษ์
ห้องสมุด
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 5

post

27 December 2016
Ico48
ห้องสมุดในยุค Thailand 4.0 : สาระจากการประชุม เรื่อง บทบาทสถาบันการศึกษาเพื่อประเทศไทยสู่สังคมดิจิทัล
in JobTraing
By อุไร ไปรฮูยัน
เมื่อวันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน 2559ดิฉันได้เข้าร่วมการประชุมวิชาการหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2559 (Mahidol Libraries Annual Conference 2016) เรื่อง บทบาทสถาบันการศึกษาเพื่อประเทศไทยสู่สังคมดิจิทัลแรงจูงใจที่ทำให้ผู้เขียนสนใจเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ เพราะปรากฎการณ์ของความเปลี่ยนแปล...
Flowers: 1 · Comments: 3 · Read: 1888
at: 27 December 2016 21:54
01 June 2015
Ico48
ความสุขแบบ 3 P สู่ Happy University
in My Story
By อุไร ไปรฮูยัน
นับเป็นโอกาสดีที่ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ให้โอกาสนักสร้างสุของค์กรอีก 4 วิทยาเขต ปัตตานี ตรัง สุราษฎร์ธานี และภูเก็ตได้เข้าร่วมโครงการพัฒนานักสร้างสุข โดยการศึกษาดูงาน ณ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และที่สำนักงานกองทุนสนับสนุน...
Flowers: 3 · Comments: 0 · Read: 1553
at: 01 June 2015 11:37
14 Febuary 2015
Ico48
Happy@ห้องฟรุ้งฟริ้ง ความรัก ความสุขที่ ม.อ.ตรัง
in My Story
By อุไร ไปรฮูยัน
เมื่อมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรังได้เข้าร่วมโครงการนำร่องมหาวิทยาลัยแห่งความสุข Happy University แสดงให้เห็นว่ามหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลขององค์กร ตามธรรมชาติของคนล้วนต้องการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ความสุขจะติดตัวบุคคลไปทุกหนทุกแห่ง การมีครอบครัวดี มีการเงินดี สุข...
Flowers: 14 · Comments: 10 · Read: 2328
at: 14 Febuary 2015 13:23
04 May 2013
Ico48
สร้างงานสร้างสุข..ด้วยการพัฒนาจิตวิญญาณในอาชีพ
in My Story
By อุไร ไปรฮูยัน
ตลอดการทำงานของผู้เขียนที่ทำงานในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สามารถพูดได้ว่า “มีความสุขในการทำงาน” นั่นคือ ผู้เขียนวัดจากการที่ไม่เคยรู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงาน ไม่เคยรู้สึกว่ามีวันไหนที่ไม่อยากไปทำงาน และจะรู้สึกมีความสุขมากขึ้นถ้าวันนั้นได้ทำงานบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ และยึดถือความสำค...
Flowers: 6 · Comments: 1 · Read: 2336
at: 04 May 2013 11:16
22 April 2012
Ico48
เมื่อกองหลังอยากเป็นผู้ให้บริการ
in PSU Trang Library ใจดี ให้บริการ
By อุไร ไปรฮูยัน
คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่า งานบริการ คือ งานที่เกี่ยวข้องกับการพบปะลูกค้าภายนอก เช่น พนักงานต้อนรับของโรงแรม แคชเชียร์ที่ทำหน้าที่รับจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ เป็นต้น ในส่วนของห้องสมุดที่เห็นได้ชัดคือ งานบริการยืมคืนทรัพยากรสารสนเทศ งานบริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้าที่ต้องปฏิบัติงานในส่วนเคาน์เตอร์ คนส่วนใ...
Flowers: 8 · Comments: 3 · Read: 3716
at: 22 April 2012 09:38
10 December 2011
Ico48
SEA Model เส้นทางการสร้างระบบบริการที่เป็นเลิศ
in PSU Trang Library ใจดี ให้บริการ
By อุไร ไปรฮูยัน
ในปี 2555 นี้ ทีมงานห้องสมุด ม.อ. ตรัง มีกิจกรรมโครงการพัฒนางาน คือ “โครงการห้องสมุด ใจดี ให้บริการ” เรามาทราบความเป็นมาของโครงการกันเถอะค่ะ ทำไมต้อง “ห้องสมุด ใจดี ให้บริการ” บุคลากรห้องสมุดซึ่งประกอบไปด้วย 6 ชีวิต ประชุมระดมความคิดเพื่อคิดชื่อโครงการ ที่วิทยาเขตจัดให้...
Flowers: 0 · Comments: 0 · Read: 3303
at: 10 December 2011 09:15
02 August 2011
Ico48
Open Access Journal ม.อ.สู่ชุมชน
in My Story
By อุไร ไปรฮูยัน
วันที่ 2 สิงหาคม 2554 สำนักวิจัยและพัฒนา ได้จัดให้มีการประชุมครั้งแรก ของบรรณาธิการที่เป็นตัวแทนจากคณะต่าง ๆ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานของ Open Access Journal ที่จะจัดให้มีขึ้น ผู้เขียนได้เข้าร่วมประชุมแทนบรรณาธิการประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ คือ ผศ.ภิญโญ ตันพิทยคุปต์ ซึ่งติดภารกิจงานสอน ...
Flowers: 3 · Comments: 1 · Read: 2579
at: 02 August 2011 19:20
11 July 2011
Ico48
บริหารความสุขในการทำงานด้วย ADLI
in My Story
By อุไร ไปรฮูยัน
วันไหนที่ทำงานได้ผลงานออกมามาก ๆ นี่ก็เป็นความสุขใจอย่างหนึ่ง หรือวันไหนทำงานในสิ่งที่ยากและสามารถทำให้สำเร็จโดยใช้เวลานิดเดียวก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง หรือวันไหนที่ทำงานแล้วลูกค้าหรือผู้รับบริการได้รับความช่วยเหลือจากเราแล้วลูกค้ายิ้มกลับไปพร้อมกับข้อมูลที่เราได้ช่วยนั้น ก็เป็นความสุขอีกเหมือนกัน...
Flowers: 8 · Comments: 5 · Read: 3118
at: 11 July 2011 13:45
03 April 2011
Ico48
ห้องสมุด : ห้องปฎิบัติการสอนของอาจารย์
in เหตุเกิดที่ห้องสมุด
By อุไร ไปรฮูยัน
วันที่มีลูกค้าเข้ามาใช้ห้องสมุดมากเป็นพิเศษ จะนำมาซึ่งความยินดีให้กับบรรณารักษ์เป็นอย่างยิ่ง ขณะนั่งทำงาน (1 เม.ย.54)เห็นเจ้ากุ้ง เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมกับบอกผู้เขียนว่า “อาจารย์กฤปให้นักศึกษามาค้นหาหนังสือในห้องสมุดค่ะ” สักพักใหญ่ ๆ ผู้เขียนก็เห็นกลุ่มนักศึกษาทั้งลูกค้าประจำที่เ...
Flowers: 0 · Comments: 0 · Read: 5597
at: 03 April 2011 09:14
31 January 2011
Ico48
Live Chat สำหรับบริการตอบคำถามของห้องสมุด
in เหตุเกิดที่ห้องสมุด
By อุไร ไปรฮูยัน
วันนี้ 31 มกราคม 2554 เป็นวันแรกที่ห้องสมุด ม.อ.ตรังของเราทดลองและทดสอบการใช้ โปรแกรม Live Chat ที่ Download มาทดลองใช้งานจาก http://www.thailivechat.com บริการตอบคำถาม (Reference Service) เป็นบริการที่ห้องสมุดจัดเป็นพื้นฐานเช่นเดียวกับบริการยืมคืนทรัพยากรสารสนเทศ ห้องสมุดจะมีโต๊ะหรือเคาน์เตอร์บร...
Flowers: 0 · Comments: 1 · Read: 2639
at: 31 January 2011 21:57