นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
เนื้อหา
หน้าแรก
อนุทิน
บล็อก
บันทึกล่าสุด
บันทึกแบ่งตามหมวดหมู่
บันทึกที่ได้รับดอกไม้ล่าสุด
บันทึกที่ได้รับความเห็นล่าสุด
บล็อกล่าสุด
แพลนเน็ต
แพลนเน็ตล่าสุด
ไฟล์อัลบั้ม
ไฟล์ล่าสุด
ไฟล์ที่ได้รับดอกไม้ล่าสุด
ไฟล์ที่ได้รับความเห็นล่าสุด
ข่าวประชาสัมพันธ์
หมวดหมู่ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวตามวันที่
คำถามคำตอบ
คำถามล่าสุด
คำถามที่ได้รับคำตอบล่าสุด
คำถามที่ได้รับความเห็นล่าสุด
ชุมชน
ความเคลื่อนไหว
ดอกไม้
เนื้อหาที่ได้รับดอกไม้มากที่สุด
วันนี้
สัปดาห์นี้
เดือนนี้
เนื้อหาที่ได้รับดอกไม้ล่าสุด
ความเห็น
ความเห็นล่าสุด
สมาชิก
สมาชิกที่ออนไลน์ล่าสุด
สมาชิกล่าสุด
สมาชิก
ลงทะเบียน
เข้าระบบ
หน้าแรก
ความเคลื่อนไหว
เคยอ่านหรือยัง?
ค้นหา
ลงทะเบียน
เข้าระบบ
ประกันคุณภาพต้องเข้าใจระบบ 1. ประเมินตนเอง
Monly
(
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
)
11 มกราคม 2555 09:28
#73663
การทำประกันคุณภาพ เป็นระบบที่ดี แต่หากนำมาใช้ไม่ถูกทาง ก็จะเป็นระบบที่ไม่ดีได้ และที่สำคัญหากผู้ที่ขับเคลื่อนไม่ทราบถึงแก่นแท้ของคำว่า ประกันคุณภาพ ก็ยิ่งทำให้วนเวียน แท้จริงระบบมีอยู่ในจิตวิญญาณของแต่ละคนอยู่แล้ว หากรู้จักหน้าที่ตนเอง และมีจิตสำนึก
การประกันคุณภาพที่ดี ต้องเริ่มจากหน่วยงานที่ทำระบบ จัดกระบวนการให้ดี ไม่ใช่การทำประกันคุณภาพแบ่งแยกกันทำ วัดโน้น วัดนี้ (ดีนะที่ไม่ใช่สำนักสงฆ์) โดยไม่ได้มองว่า องค์กรผู้ที่ต้องตอบคำถามเหนื่อยกับการที่จะต้องตอบคำถาม เพราะผู้ที่ขับเคลื่อนหลักยังไม่ได้ทำความเข้าใจร่วมกัน
อีกอย่างหนึ่ง การประกันคุณภาพต้องเข้าใจบริบทในแต่ละองค์กรด้วยนะค่ะ
เนื้อหาเต็ม:
ประกันคุณภาพต้องเข้าใจระบบ 1. ประเมินตนเอง