นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 ลูกค้า..เรื่องมาก??

Ico48
แม่ค้า [IP: 118.172.235.160]
14 มกราคม 2555 13:13
#73716

-*- ไม่จิ๊ง ลูกค้าน่าเบื่อวันนี้เจอเราขายเสื้อตัวละ100บาท เค้าต่อ80บาท เราก็ลดให้เราพูดมารยาทมากๆนะค่ะ เค้าก็บอกว่าไม่ลดให้พี่เรย

เราก็บอกว่าผ้ามือสองกำไรไม่เยอะหลอกค่ะพี่ เค้าก็ทำหน้าบื่อๆ แล้วก็บอกว่าไม่ลดเรยนะ เราก็คิดในใจ 100บาทลดให้เหลือ80(ไม่ลดหรอค่ะคุณพี่)พอเสดแล้วจะกลับลูกค้าก็เดินไปดูผ้าที่มีตำหนิตัวละ25บาท (ต่อเหลือ20)-*-บอกว่าท้าไม่ให้พี่ก็ไม่เอา เราก็บอกว่าพี่ค่ะหนูขอเหอะแค่5บาทหนูไม่ได้กำไรเลยค่ะ แกก็ทำเป็นอารมณ์เสียยังไม่พอแต่ก่อนแกสั่งเสื้อยืดบอกว่าท้ามาจะเอาเยอะเรย แต่พอเราสั่งมาเกือบ300ตัวเพราะผ้ามือสองต้องเอาเป็นกระสอบ แต่เจ๊แกไม่เอาสักตัว เราก็ไม่ว่าแล้วแกก็เคยมารื้อผ้าในกระสอบเราเละไปหมดแต่ก็ไม่เอาสักเอาแถมไปเอาตัวข้างนอก ลูกค้าคนนี้ลองเยอะๆมากลองที5-6ตัวเอาตัวเดียวแต่ก็เข้าใจค่ะว่าสินค้ามันต้องลอง แต่การที่เจ๊แกมาทำแบบนี้ มันเสียมารยาทไหมค่ะ เราไม่กล้าที่จะปฎิเสธลูกค้า เราก็เกรงใจและอดทนที่สุดแต่เค้าทำกับเราแบบนี้จะให้เราทำอย่างไงละค่ะ คุณบอกว่าดูที่เราเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยเป็นแม่ค้าที่ดี -*- แล้วแบบนี้จะอถิบายว่าอย่างไรละค่ะ

เนื้อหาเต็ม: ลูกค้า..เรื่องมาก??