หากเรายังติดภาพเดิมๆ เสียงบ่นคงไม่หายไป
หากเรายังทำงานด้วยพฤติกรรมเดิมๆ การประเมินก็คงไม่มีคุณค่ามากนัก
เพราะเราหาข้อแก้ตัวให้ตัวเราเองได้เสมอว่า ไม้บรรทัดวัดไม่ตรง
ระบบนี้มีประโยชน์ต่อคนที่ต้องการพัฒนาและเปลี่ยนแปลง
คงไม่มีประโยชน์ต่อคนอีกกลุ่มหนึ่ง
อย่ามองในแง่ KPIs ของมหาวิทยาลัยอย่างเดียว
ดูประโยชน์ที่มีต่อองค์กรก็คงจะสบายใจขึ้นครับ
มีก้าวแรก..ก็มีก้าวที่สอง..สาม ตามมา อย่าหยุดการพัฒนาระบบก่อนที่จะเห็นผลนะครับ ไปให้สุดปลายฟ้าเลยครับ