นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 ปฏิรูปการศึกษา: ปฐมบท

Ico48

กำลังร่ายมหากาพย์ ปฏิรูปการศึกษาครับ ...เหมือนการสร้างปิรามิด รากฐานต้องแข็งแรงและครบถ้วน เพราะต้องแบกภาระมหาศาล เชิญร่วมคอมเม้นตามแนวคิดของท่านครับ เพื่อลูกหลานของเรา

Our Shangri-La หยอดไว้ว่า

- เด็กไทยโง่เพิ่มขึ้นจริงหรือ ถึงกับที่ต้องมาเรียนพิเศษกันทุกวิชา

  "โง่"ไม่น่าจะจริง แต่"รู้" จากโรงเรียนน้อยลงจริง จึงต้องไปหา "ความรู้" จากข้างนอก

- ที่โรงเรียนครูสอนอะไร ทำไมเด็กถึงต้องมาเรียนพิเศษ

เห็นว่า "แนะนำ" (โค้ช) ว่าโรงเรียนกวดวิชาที่ไหน เด่นวิชาอะไร

- ที่สอนพิเศษเข้าใจง่ายกว่าที่สอนในห้องเรียนหรืออย่างไร

ไม่ได้เข้าใจง่ายกว่า แต่เป็น "เนื้อหา" ที่ต้องใช้ไปสอบแข่งขันกับคนอื่น ๆ ครับ อิอิ