นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

kwang saelee
Ico64
คุณ สุริยันต์ บุญเลิศวรกุล
นักวิชาการอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 4 · ผู้ติดตาม: 2

บทสรุป สาระความรู้ที่ท่านได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การวิเคราะห์ปัญหาและหาสาเหตุที่แท้จริงในการทำงาน” วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุม 3301 สนอ.อาคาร3 วิทยาเขตตรัง วิทยากร สัตวแพทย์ปรีดา ตันติเวส 1. ได้รับความรู้ที่ได้รับจากการใกวิเคราะห์ปัญหา และสาเหตุที่แท้จริงในการทำงานไปใช้ได้จริง ในการทำงาน สามารถใช้วิเคราะห์ปัญหาหน้างานที่ปฏิบัติ รู้เทคนิคในการหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหางาน เข้าใจการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา และกำหนดมาตรการแก้ไขไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก อีกทั้งได้โอกาสที่ดีในการแชร์ความรู้ร่วมกันภายในงาน 2. ได้รู้ว่า ตัวเราคือปัญหา และควรปรับปรุงตัวเราก่อน ซึ่งเป็นปัจจัยภายใน ควรชี้เข้าหาตัวก่อน ควรเริ่งต้นที่ตัวเอง เราจึงจากแก้ปัญหาได้ครบคลุมอย่างถึงรากแก่นของปัญหา 3.รู้จักหลักการใช้หลักของ Why-Why ในการแก้ไขปัญหาในงานของเรา เมื่อนำมาใช้แล้วสามารถวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างชัดเจน
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 Monly, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 34.238.190.122
Message:  
Load Editor
   
Cancel or