นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ล.ลิงไต่หลังแกะ
Ico64
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุวิต ศรีไหม
อาจารย์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 3

การพัฒนาสายอาชีพพนักงาน -- Developing Career (.ppt)
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

ความเห็น

Ico48
Pradpreya [IP: 118.172.128.97]
06 ตุลาคม 2551 19:16
#36538

มีความรู้มากขึ้น  ขอบคุณที่ทำให้บุคคลอื่นไดรับและจะนำความรู้ไปพัฒนางานของตนเอง ที่ทำอยู่ค่ะ

Ico48
sudarat [IP: 119.42.69.41]
11 มีนาคม 2552 08:26
#42222

สนใจเรื่องCareer Development ในสายงานการพยาบาลคะ อ่านPPT แล้วได้ความรู้ดีคะ ขอคำแนะนำในการพัฒนาModel ด้วยคะ

Ico48

เขียนเมล์มาคุยกันได้ครับ ที่ suwit.s (at) psu.ac.th

Ico48

สวัสดีค่ะอาจารย์

สายฝนก็เป็นศิษย์ MBA เหมือนกัน สายฝนก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบหลักสูตรนี้เหมือนกัน (ถ้ามีโอกาสจะศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก) ค่ะ แต่ยังขาดเรื่องทุนและทักษะภาษาอังกฤษอยู่ค่ะ......ฮิฮิ 

สายฝนว่าถ้าผู้บังคับบัญชาของทุกๆ องค์กรให้ความสนใจเรื่องนี้ให้มากกว่านี้ โดยให้บุคลากรทุกๆ คนวิเคราะห์ตนเอง และงานของตนเอง ออกมาให้ได้ว่า มีจุดอ่อน จุดแข็ง อย่างไร แล้วสามารถนำจุดแข็งของตนเองที่มีอยู่นั้นมาเป็นโอกาสในพัฒนาตนเองและองค์กรได้อย่างไร

ส่วนจุดอ่อน น่าจะมีแนวทางพัฒนาตนเองได้อย่างไร และจะเป็นอุปสรรค์ต่อใครบ้าง ทั้งภายนอก และภายในองค์

เท่าที่สายฝนได้มีประสบการณ์การทำงานมานานพอสมควรเหมือนกัน สายฝนว่าที่ทุกวันนี้วุ่นวายกันในเรื่องของการพัฒนาคน และพัฒนางาน นั้น เพราะว่า

องค์กรยังไม่ทราบว่า บุคลากรและงานของแต่ละคนมีจุดอ่อน จุดแข็ง และมีอุปสรรค์มากน้อยแค่ไหนอย่างไร ยังวิเคราะห์ออกมาไม่ได้ เพียงแต่มองเห็นด้วยตาเปล่าเท่านั้น

ถ้าองค์กรสามารถวิเคราะห์ออกมาเป็นรายบุคคลได้นั้น แล้วนำของแต่ละบุคคล มาเป็นระดับงาน และต่อมาก็เป็นระดับองค์กรค่ะ......ฮิฮิ

                                        สายฝน

                                 ศิษย์ต่างสถาบัน   

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.3.146
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ